24h
Yeah1 News

Vì sao sáng 9/10 nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh, thời tiết lạnh kéo dài đến lúc nào?

Thứ hai, 09/10/2023 | 10:05 (GMT+7)

Từ sáng ngày 9/10, luồng không khí lạnh đã di chuyển xuống miền Bắc Việt Nam. Dự báo trong đêm nay, thời tiết lạnh sẽ tiếp tục tăng cường người dân lưu ý.

Người dân miền Bắc đã cảm nhận được không khí lạnh đột ngột vào sáng ngày 9/10. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 9/10, luồng không khí lạnh đã di chuyển xuống miền Bắc của Việt Nam và khiến nhiệt độ giảm mạnh.

Đêm ngày 9/10, bộ phận không khí lạnh tiếp tục tăng cường và ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc bộ, sau đó là Bắc Trung bộ và một số khu vực ở vùng Tây Bắc bộ. Ngoài ra, sự hoạt động của gió Đông Bắc bên trong đất liền sẽ tăng lên cấp 2, cấp 3, những nơi ven biển sẽ đạt cấp 3, cấp 4.

Từ ngày 9/10, luồng không khí lạnh tràn về khiến người dân miền Bắc cảm nhận được cái lạnh rõ rệt
Từ ngày 9/10, luồng không khí lạnh tràn về khiến người dân miền Bắc cảm nhận được cái lạnh rõ rệt

Đợt không khí lạnh kéo đến đột ngột khiến nhiệt độ của các tỉnh thành phía Bắc cũng giảm theo, đặc biệt là khi về đêm hoặc rạng sáng, người dân sẽ càng cảm nhận rõ rệt cái lạnh này. 

Dự báo trong đợt không khí lạnh bất ngờ tràn về, nhiệt độ thấp nhất ở khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ phổ biến từ 21-24 độ C, riêng khu vực miền núi Bắc bộ sẽ có nhiệt độ dao động 18-21 độ C. Nơi nhiệt độ giảm mạnh nhất sẽ xuống 16 độ C. 

Vì sao sáng 9/10 nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh, thời tiết lạnh kéo dài đến lúc nào? - ảnh 2
Đêm 9/10, dự kiến nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm
Đêm 9/10, dự kiến nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm

Đến rạng sáng ngày 10/10, khu vực Vịnh Bắc Bộ đón gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao nhất lên 3 mét, biển động. 

Trong khi miền Bắc đóng không khí lạnh thì các khu vực miền Trung và Nam bộ dự kiến vẫn có mưa vào chiều và đêm.

Thời tiết của một số vùng tại khu vực phía Bắc như Hà Nội ngày nắng, có mây , đêm không mưa, gió đông bắc cấp 2-3, nhiệt độ thấp nhất là 22-24 độ C, nhiệt độ cao nhất là 30-32 độ C. Ở khu vực Tây Bắc bộ trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, có gió nhẹ. Khu vực Đông Bắc bộ ngày nắng, trời có mây, đêm không mưa, gió đông bắc cấp 2-3.

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc trời có nhiều mây, mưa và dông rải rác; phía Nam có mây, mưa và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào.

Tại các tỉnh Tây Nguyên: Trời có mây, mưa rào và dông vài nơi, mưa chủ yếu xuất hiện vào chiều tối.

Tại các tỉnh khu vực Nam bộ: Ngày có mây, mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa và mưa to.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục