24h
Yeah1 News

Vì sao phát hiện điểm bất thường trong vụ 4 du khách Hàn Quốc gặp nạn ở làng Cù Lần?

Thứ tư, 25/10/2023 | 17:19 (GMT+7)

Hiện tượng lũ từ thượng nguồn đổ về bất thường khiến 4 du khách người Hàn Quốc tử vong khi đang tham quan tại địa điểm du lịch làng Cù Lần gần TP.Đà Lạt.

Thông tin liên quan đến 4 du khách người Hàn Quốc được xác nhận đã tử vong sau khi bị lũ cuốn trong lúc tham quan làng Cù Lần thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cụ thể, chiều 24/10, lãnh đạo UBND xã Lát cho biết sau khi nhận được tin báo về vụ mất tích, lực lượng chức năng đã triển khai công tác tìm kiếm tung tích của các nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi.

Được biết, trưa cùng ngày, một nhóm du khách có cả du khách nước ngoài đã tham gia tour đi trải nghiệm bằng xe ô tô du lịch để địa điểm nổi tiếng là làng Cù Lần. Tuy nhiên, trong lúc tham quan, nước lũ bất ngờ từ thượng nguồn đổ ập đến cuốn trôi nhóm du khách. 

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 5 người - bao gồm 4 du khách người Hàn Quốc và 1 lái xe người Việt Nam. Lái xe người Việt đã may mắn thoát nạn. 

Dịch vụ tham quan làng Cù Lần bằng xe ô tô đã được tiến hành trong nhiều năm qua
Dịch vụ tham quan làng Cù Lần bằng xe ô tô đã được tiến hành trong nhiều năm qua

Đến chiều tối ngày 24/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 du khách mất tích cách vị trí chiếc xe gặp nạn khoảng 2-3 km. Trong đó 3 du khách được tìm thấy đã tử vong, người còn lại bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. 

Ngày 25/10, Chủ tịch UBND xã Lát chia sẻ với PV Dân Trí, hiện địa phương đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra rõ nguyên nhân của vụ việc. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ lũ cuốn khiến 4 du khách tử vong
Hiện trường nơi xảy ra vụ lũ cuốn khiến 4 du khách tử vong

Theo đại diện của địa phương cho biết, ngày các du khách gặp nạn, trên địa bàn khu vực không có mưa. Việc lũ từ thượng nguồn bất ngờ đổ về cuốn trôi 4 du khách người Hàn Quốc là một hiện tượng bất thường. Mặc dù đã triển khai công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn ngay khi nhận được tin báo nhưng vẫn không thể cứu sống các nạn nhân.

Cách đây vài năm, trên địa bàn huyện Lạc Dương cũng từng xảy ra hiện tượng tương tự tuy nhiên đợt lũ đó không xảy ra tại con suốt mà 4 du khách người Hàn tham quan vào ngày 24/10 vừa qua. 

Hiện các nạn nhân đã được tìm thấy và đang làm thủ tục trước khi bàn giao về nước an táng
Hiện các nạn nhân đã được tìm thấy và đang làm thủ tục trước khi bàn giao về nước an táng

Sau vụ tai nạn bất ngờ, cơ quan chức năng đã gửi văn bản đến khu du lịch làng Cù Lần đề nghị tạm dừng các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ để làm rõ nguyên nhân vụ việc khiến 4 du khách tử vong. Ngoài ra, cơ quan yêu cầu khu du lịch chỉ nên tổ chức các hoạt động trở lại khi đã đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách, phòng chống thiên tai lũ lụt cũng như các quy định khác theo pháp luật.

Hiện thi thể của 4 nạn nhân người nước ngoài đã được cơ quan chức năng đưa về TP.HCM để tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi bàn giao cho gia đình về quê nhà an táng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: du khách   Hàn Quốc   làng cù lần  

Cùng chuyên mục