24h
Yeah1 News

Vì sao phải đến 19/8, ngoại binh xấu số của CLB Hoàng Anh Gia Lai mới được đưa về Bồ Đào Nha?

Thứ sáu, 18/08/2023 | 08:31 (GMT+7)

Trong ngày 18/8 hoặc ngày 19/8, thi thể của cầu thù Paollo Oliveira mới có thể được làm thủ tục để đưa về quê nhà ở Bồ Đào Nha làm lễ an táng.

Sau vụ tai nạn thương tâm vào ngày 12/8, 3 nạn nhân xấu số qua đời được xác nhận là thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai bao gồm HLV Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và cầu thủ Paollo Oliveira. Ngay khi hoàn tất thủ tục, thi hài của 2 nạn nhân là Dương Minh Ninh và Đào Trọng Trí đã được giao lại cho gia đình để lo liệu hậu sự.

Cầu thủ Paollo Oliveira qua đời sau vụ tai nạn vào ngày 12/8
Cầu thủ Paollo Oliveira qua đời sau vụ tai nạn vào ngày 12/8

Riêng cầu thủ ngoại quốc Paollo Oliveira, gia đình có nguyện vọng đưa anh về quê nhà ở Bồ Đào Nha để làm lễ an táng. CLB Hoàng Anh Gia Lai đã hỗ trợ mua vé máy bay cho mẹ của cầu thủ đến Việt Nam để hộ tống thi thể của con trai về nước.

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý thủ tục đã gặp một số trục trặc. Nguyên nhân do trên giấy tờ, cầu thủ Paollo Oliveira mang quốc tịch Brazil nhưng định cư cùng gia đình ở Bồ Đào Nha. Vì vậy, đại diện CLB Hoàng Anh Gia Lai đã làm việc với Đại sứ quán Bồ Đào Nha (thông qua Lãnh sự quán) để làm thủ tục chấp thuận việc đưa thi thể của nam cầu thủ về nước.

Thi thể của Paollo được giữ lại ở bệnh viện trong lúc làm thủ tục đưa về nước
Thi thể của Paollo được giữ lại ở bệnh viện trong lúc làm thủ tục đưa về nước

Đến ngày 17/8, Đại sứ quán Brazil đã đồng ý nguyện vọng của gia đình và hiện tại, CLB Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn chờ công hàm xác nhận từ phía Đại sứ quán Bồ Đào Nha (Bangkok, Thái Lan). Theo thời gian dự kiến, trong ngày 18/8 hoặc ngày 19/8, công hàm sẽ được gửi đến Việt Nam. Đến lúc đó, công ty mai táng do CLB Hoàng Anh Gia Lai thuê sẽ phụ trách đưa thi hài Paollo Oliveira trở về quê hương Faro ở Bồ Đào Nha.

Trước đó, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã tài trợ tiền vé máy bay cho mẹ của Paollo đến Việt Nam đưa con trai về nước
Trước đó, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã tài trợ tiền vé máy bay cho mẹ của Paollo đến Việt Nam đưa con trai về nước

Được biết, vụ tại nạn thương tâm xảy ra trên Quốc lộ 14, đoạn hướng từ Đắk Lắk về Gia Lai đã cướp đi sinh mạng của 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai. Nguyên nhân ban đầu nghi do ô tô tải chở sỏi không đảm bảo nguyên tắc an toàn khi vượt, đã tông từ phía sau đuôi xe ô tô 5 chỗ chở các thành viên CLB. Cú tông mạnh khiến xe ô tô 5 chỗ lao trực diện về phía một chiếc xe tải chạy ngược hướng. CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết sẽ phụ trách chi phí lo liệu hậu sự cho 3 thành viên xấu số đã qua đời vì tai nạn giao thông. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục