24h
Yeah1 News

Một du khách Hàn Quốc gặp chuyện không may ở khu du lịch Langbiang: Nguyên nhân là gì?

Thứ sáu, 27/10/2023 | 10:29 (GMT+7)

Một nữ du khách người Hàn Quốc đã gặp chuyện không may tại khu du lịch Langbiang, Đà Lạt. Mặc dù đã đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Thông tin liên quan đến việc có thêm một du khách người Hàn Quốc tử vong gần TP. Đà Lạt mới đây khiến dư luận xôn xao. Theo đó, tối 26/10, đại diện cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã xác nhận việc một nữ du khách người Hàn Quốc (60 tuổi) đã qua đời sau một sự cố trong lúc tham quan tại khu du lịch Langbiang (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Được biết, vào sáng 26/10, nữ du khách người Hàn Quốc đã có mặt ở khu du lịch Langbiang để tham quan. Trong lúc chụp ảnh, người này vô tình trượt chân và ngã xuống đất từ độ cao khoảng 4 mét. Sau khi gặp sự cố, nữ du khách rơi vào bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện để cấp cứu.

Một nữ du khách Hàn Quốc đã qua đời sau cú ngã ở khu du lịch Langbiang ngày 26/10
Một nữ du khách Hàn Quốc đã qua đời sau cú ngã ở khu du lịch Langbiang ngày 26/10

Mọi người đã đưa nữ du khách gặp nạn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, người này đã không qua khỏi và tử vong vào chiều cùng ngày. 

Vị trí mà nữ du khách đã ngã xuống từ độ cao 4 mét
Vị trí mà nữ du khách đã ngã xuống từ độ cao 4 mét

Dựa trên thông tin ban đầu, nữ du khách người Hàn Quốc đã di chuyển đến một mỏm đá thuộc khu vực trên đỉnh Langbiang (đỉnh số 2 đang khai thác du lịch). Tuy nhiên, mỏm đá này thuộc khu vực hạn chế đi lại và được khu du lịch Langbiang gắn biển cảnh báo nguy hiểm để các khách du lịch không bước ra ngoài nơi cheo leo.

Trước đó ít ngày, tại khu du lịch làng Cù Lần (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) cũng xảy ra một vụ tai nạn khiến 4 du khách người Hàn Quốc (2 nam, 2 nữ) bị lũ cuốn trôi và tử vong. Theo đó, sau khi nhận được tin báo, tối 24/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 thi thể của khách Hàn Quốc bị lũ cuốn đến vị trí cách nơi chiếc xe gặp nạn khoảng 2-3 km và 1 người bị thương nặng nhưng cũng qua đời ngay sau khi đưa vào bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn lũ cuốn khiến 4 du khách Hàn Quốc tử vong ở khu du lịch làng Cù Lần
Hiện trường vụ tai nạn lũ cuốn khiến 4 du khách Hàn Quốc tử vong ở khu du lịch làng Cù Lần

Ngày xảy ra vụ việc, trên địa bàn không có mưa lớn nên việc có lũ từ thượng nguồn bất ngờ đổ về cuốn trôi 4 du khách là hiện tượng bất thường. Mặc dù vậy, khu du lịch làng Cù Lần cũng được đề nghị tạm dừng các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ để làm rõ vụ việc. Cơ quan yêu cầu khu du lịch tổ chức các hoạt động trở lại khi đã đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng cho khách tham quan, phòng chống thiên tai lũ lụt và các quy định khác theo pháp luật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: du khách   Hàn Quốc   Đà Lạt   langbiang  

Cùng chuyên mục