24h
Yeah1 News

Vì sao nhiều người quan niệm vợ chồng quan trọng hơn con cái?

Thứ sáu, 26/05/2023 | 12:11 (GMT+7)

Một số người quan niệm thường quan trọng người vợ hoặc chồng của mình hơn con cái, nghe có vẻ không hợp lý nhưng đều có lý do của nó.

Thông thường khi đã lập gia đình và sinh con, nhiều người sẽ vô cùng quan tâm đến mối quan hệ với con cái. Nhiều phụ huynh còn đặt con cái lên làm mối quan tâm hàng đầu. Thế nhưng không phải tất cả mọi gia đình đều như thế. Một số gia đình lại quan niệm, họ sẽ quan trọng người bạn đời hơn là con cái của mình. Dưới đây là những lý do khiến họ giữ vững quan điểm này mặc một số ý kiến trái chiều của netizen.

Mối quan hệ bền vững của ba mẹ là nền tảng của gia đình

Theo Mike Berry - một nhà văn nổi tiếng, ông quan niệm: "Con cái không phải là nền tảng của gia đình bạn. Chúng là một phần quan trọng nhưng không phải là những người nắm giữ cấu trúc gia đình." Theo lý thuyết này, điều quan trọng nhất để xây dựng nên một gia đình là mối quan hệ của một cặp vợ chồng. Vợ chồng càng hạnh phúc, viên mãn, biết thấu hiểu và cùng xây dựng gia đình thì mới có thể tạo nên tổ ấm hoàn hảo. Những đứa con khi lớn lên cũng sẽ ảnh hưởng bởi hình mẫu của cha mẹ.

Mối quan hệ của cha mẹ chính là tấm gương cho con cái (ảnh minh họa)
Mối quan hệ của cha mẹ chính là tấm gương cho con cái (ảnh minh họa)

Con cái trưởng thành, quan trọng nhất vẫn là vợ chồng 

Sau thời gian được ba mẹ nuôi nấng thì cũng đến lúc những đứa trẻ lớn lên và rời khỏi tổ ấm. Chúng cũng sẽ lập gia đình của riêng mình và khó gắn bó với ba mẹ như trước. Lúc này, sẽ chỉ còn bạn và người bạn đời của mình dựa vào nhau, tiếp tục cuộc sống và chăm lo cho đối phương. Cho đến tận lúc cuối đời, nửa kia của bạn có lẽ mới là người gắn bó hơn cả chứ không phải là con cái.

Cha mẹ cần chú trọng đến mối quan hệ với bạn đời vì con sẽ nhìn vào đấy để học hỏi (ảnh minh họa)
Cha mẹ cần chú trọng đến mối quan hệ với bạn đời vì con sẽ nhìn vào đấy để học hỏi (ảnh minh họa)

Ba mẹ cần làm gương cho con trong tương lai

Trẻ em rất dễ ảnh hưởng và làm theo những việc cha mẹ làm, theo dõi từng hành động của phụ huynh. Mike Berry thường nói: "Chúng ta đang nuôi dạy người lớn, không phải trẻ em". Cuộc hôn nhân của cha mẹ là tấm gương cho những đứa con. Khi con cái thấy cha mẹ yêu thương nhau, chúng chắc chắn rằng cha mẹ yêu thương chúng. Quan trọng nhất, các con sẽ có niềm tin vào bản thân và thế giới xung quanh.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vợ chồng   con cái   quan trọng  

Cùng chuyên mục