24h
Yeah1 News

Vì sao Nhật Bản huy động đến 8 công nhân để "giải cứu" 1 quả dưa hấu mọc ven đường?

Thứ năm, 19/10/2023 | 12:21 (GMT+7)

Để có thể chuyển dời quả dưa hấu mọc trên dải phân cách, chính quyền Nhật Bản đã huy động đến 8 người công nhân. Điều này khiến không ít người bất ngờ.

Theo thông tin mới nhất từ giới chức Osaka, đã xác nhận rằng có một cây dưa hấu mọc trên dải phân cách cứng của một tuyến đường đông đúc, nơi có lưu lượng xe cơ động cao. Vì lo ngại rằng người dân có thể nguy hiểm khi băng qua đường để chụp ảnh cây dưa hấu, chính quyền địa phương đã quyết định di chuyển cây dưa hấu này đến một vị trí khác.

Để thực hiện việc này, đã có tám công nhân tiến hành đào cây dưa hấu một cách cẩn thận và sau đó trồng nó vào một chậu đất vào ngày 16/10. Hiện tại, cây dưa hấu này đã có một quả với đường kính khoảng 10 cm.

Vì sao Nhật Bản huy động đến 8 công nhân để 'giải cứu' 1 quả dưa hấu mọc ven đường? - ảnh 1
Một nhóm 8 người công nhân ở thành phố Osaka, Nhật Bản đã được huy động để di dời quả dưa hấu
Một nhóm 8 người công nhân ở thành phố Osaka, Nhật Bản đã được huy động để di dời quả dưa hấu

Trước đó, nhiều người dân ở Osaka đã cảm thấy bất ngờ và thú vị khi biết rằng có một cây dưa hấu mọc trên dải phân cách đường và thậm chí đã cho ra quả. Một chuyên gia làm việc tại công ty chuyên về hạt giống Yamato Farm ở tỉnh Nara đã tỏ ra kinh ngạc trước việc cây dưa hấu này có thể ra quả trong điều kiện như vậy. Nguyên nhân là vì hoa của cây dưa hấu thường chỉ nở trong một khoảng thời gian ngắn và phải có sự thụ phấn đúng cách.

Tuy nhiên, một quan chức ở thành phố Osaka đã cho biết rằng loại cây dưa hấu này thường không thể sống sót khi thời tiết trở lạnh, vì vậy họ hy vọng rằng, dù chỉ trong một thời gian ngắn, người dân ở đây vẫn có thể thưởng thức nó một cách an toàn và thoải mái.

Được biết, giống dưa hấu này vô cùng khó ra quả nếu không được chăm sóc đặc biệt
Được biết, giống dưa hấu này vô cùng khó ra quả nếu không được chăm sóc đặc biệt

Hiện tại, các cơ quan chức năng ở Osaka vẫn chưa quyết định được nơi phải trồng lại cây dưa hấu đặc biệt này.

Dưa hấu, còn gọi là Citrullus lanatus theo tên khoa học, là một loại thực vật có hoa thuộc họ Cucurbitaceae. Loại cây này thường được trồng ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên khắp thế giới. Quả dưa hấu thường có vị ngọt và mọng nước, với màu đỏ đậm hoặc màu hồng và chứa nhiều hạt màu đen. Hiện nay, có nhiều giống cây dưa hấu không hạt được phát triển trên toàn thế giới, và một số giống có thể cho ra quả lớn chỉ trong vòng 100 ngày sau khi gieo trồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nhật Bản   dưa hấu   công nhân  

Cùng chuyên mục