24h
Yeah1 News

Vì sao nhân viên ngân hàng không bao giờ gửi tiền tiết kiệm ở quầy, nghe xong ai cũng tiếc, ước gì biết sớm hơn

Thứ ba, 25/07/2023 | 13:44 (GMT+7)

Nhân viên ngân hàng sẽ không bao giờ gửi tiền tiết kiệm tại quầy mà sẽ có những cách để nhận được lãi suất cao và không cần tốn quá nhiều công sức.

Ngày nay, thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, các ngân hàng liên tục ra mắt các ứng dụng Internet Banking với nhiều chức năng nhằm mang lại sự tiện ích cho khách hàng. Trong thời kỳ hiện đại, người gửi tiền tiết kiệm thực chất không cần đến trực tiếp quầy giao dịch ở các cơ sở, chi nhánh ngân hàng mà vẫn có thể gửi tiền ngay tại nhà với các thao tác đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ.

Nhân viên ngân hàng sẽ không chọn gửi tiền tiết kiệm tại quầy
Nhân viên ngân hàng sẽ không chọn gửi tiền tiết kiệm tại quầy

Nhiều nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong giới giao dịch ngân hàng chia sẻ, thông thường, khi muốn gửi tiền tiết kiệm, họ không bao giờ đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng. Từ khảo sát và đánh giá thực tế, có một sự thật là lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng online thường cao hơn so với hình thức mở sổ tiết kiệm truyền thống. 

Nguyên nhân là do mở sổ tiết kiệm online sẽ giúp ngân hàng và khách hàng tiết kiệm được nhiều khoản chi phí về mặt nhân sự, cơ sở vật chất. Ngoài ra, việc nhiều khách hàng mở sổ tiết kiệm online sẽ thúc đẩy xu hướng tích hợp dữ liệu số toàn cầu. Các ngân hàng cũng đẩy mạnh các ưu đãi về lãi suất để khuyến khích khách hàng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến.

Ngày nay mọi người đều chọn gửi tiết kiệm online để có lãi suất cao
Ngày nay mọi người đều chọn gửi tiết kiệm online để có lãi suất cao

Một số lưu ý khi mở sổ tiết kiệm tại bất kỳ các ngân hàng:

1. Phải kiểm tra số dư tài khoản tiền gửi định kỳ

Khách hàng nên kiểm tra số dư tài khoản hàng tuần, hàng tháng để nắm rõ con số cụ thể. Trong trường hợp mất tiền không rõ nguyên nhân, khách hàng hãy nhanh chóng báo ngay cho cơ quan mình gửi tiết kiệm hoặc cơ quan chức năng để có phản hổi sớm nhất có thể. 

Nếu khách hàng chờ quá lâu mới báo cáo về sự cố thì phía cơ quan sẽ rất khó để truy xét, điều tra những hành vi xấu, đặc biệt là khi có người lấy cắp tiền, không còn tiền để trả lại cho khách hàng.

2. Duy trì chữ ký cố định

Mặc dù không có quy định nào cấm khách hàng thay đổi chữ ký nhưng khách hàng được khuyến khích nên sử dụng cố định một loại chữ ký, tránh thay đổi liên tục dễ gây phiền toái cho cả ngân hàng lẫn khách hàng.

Nên chia sẻ số tiền, gửi dài hạn và ngắn hạn để phòng bất trắc
Nên chia sẻ số tiền, gửi dài hạn và ngắn hạn để phòng bất trắc

3. Chú ý lãi suất tiết kiệm

Hầu hết các ngân hàng đều có nững ưu đãi, lãi suất cạnh tranh để thu hút khách hàng. Từ tháng 9/2023, lãi suất tiết kiệm liên tục tăng lên, thậm chí tăng gấp 2-3 lần. 

Lưu ý, tuyệt đối không nên gửi hết toàn bộ tiền tiết kiệm vào một ngân hàng duy nhất hoặc cùng một loại vì nó tồn tại nhiều rủi ro. Nếu có một số tiền lớn, bạn hãy chia nhỏ thành từng khoản tiền rồi gửi 1 sổ dài hạn và 1 sổ ngắn hạn để khi có chuyện cần sử dụng vẫn không làm ảnh hưởng đến lãi suất của sổ còn lại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục