24h
Yeah1 News

Vì sao nên đặt úp điện thoại xuống: Cả tá lợi ích, giúp điện thoại bền hơn đến vài năm?

Thứ năm, 06/07/2023 | 10:17 (GMT+7)

Dù có đến hơn 90% người dùng điện thoại có thói quen đặt ngửa điện thoại lên nhưng thực tế bạn nên làm điều ngược lại.

Điện thoại hiện tại gần như là vật bất ly thân với tất cả mọi người khi vừa dùng để liên lạc, chụp ảnh, duy trì những hoạt động trên mạng xã hội kèm với hàng loạt tiện ích khác phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng không phải ai cũng biết điều cơ bản là nên đặt điện thoại ngửa hay úp xuống mới là đúng đắn hơn.

Có đến khoảng hơn 90% người dùng điện thoại đều đặt ngửa điện thoại, nghĩa là hướng phía màn hình lên trên. Tuy nhiên, đây là cách làm không đúng và bạn nên tập thói quen đặt điện thoại úp ngay từ bây giờ vì những lợi ích sau đây.

Cách dùng đúng là nên để điện thoại nằm xuống (ảnh minh họa)
Cách dùng đúng là nên để điện thoại nằm xuống (ảnh minh họa)

Hạn chế điện thoại bị hỏng 

Khi để điện thoại trên bàn, nếu để điện thoại ngửa , không may có nước đổ vào hay có vật khác rơi trúng thì gần như chắc chắn màn hình điện thoại sẽ bị hỏng. Chưa kể phần loa điện thoại cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít. Khi úp điện thoại xuống, lúc không may xảy ra sự cố thì sẽ giảm nguy cơ điện thoại bị hỏng hơn, ngoài ra còn giảm bám bụi lên màn hình từ đó đỡ bị bám bụi lên loa và mic giúp điện thoại đỡ bị sự cố ở các chức năng nghe gọi. 

Làm điện thoại mát hơn

Khi sử dụng, điện thoại sẽ tỏa nhiệt bởi hệ thống chip được đặt sát với mặt lưng, khi đặt úp mặt điện thoại xuống mặt bàn, mặt lưng sẽ ở mặt thoáng và tỏa nhiệt nhanh hơn vì vậy điện thoại sẽ mát hơn rất nhiều. Nếu cắm sạc, mặt lưng của điện thoại tỏa nhiệt nhiều việc đặt úp điện thoại xuống mặt bàn sẽ giúp sạc ít bị nóng và nhanh hơn nữa. Đây là lý do việc đặt điện thoại nằm úp sẽ giúp duy trì tuổi thọ cho điện thoại lên đến vài năm.

Để úp điện thoại có thể tránh hư hỏng khi bị đổ nước.
Để úp điện thoại có thể tránh hư hỏng khi bị đổ nước.

Hạn chế làm xước camera

Phần lớn các loại điện thoại thông minh hiện nay đều có camera lồi lên phía trước. Nếu đặt úp mặt lưng xuống bàn, camera có thể sẽ tiếp xúc với các dị vật hoặc bị chà xát gây xước. Vì vậy, đặt úp mặt điện thoại xuống sẽ giảm đáng kể nguy cơ này, giúp giữ camera luôn xịn sò.

Chống bị nhìn trộm

Khi có tin nhắn hay thông báo đến, điện thoại sẽ sáng màn hình lên và hiển thị nội dung tin nhắn hoặc thông báo. Điều này sẽ khiến bạn khó xử nếu người khác nhìn thấy, còn tiềm ẩn nguy cơ bị lộ thông tin hoặc nhìn trộm nội dung riêng tư. Việc úp mặt điện thoại xuống sẽ chấm dứt vấn đề này với chi phí 0 đồng thay vì phải gắn các loại miếng dán màn hình chống nhìn trộm đắt đỏ.

Úp điện thoại là cách giúp tránh bị phân tâm.
Úp điện thoại là cách giúp tránh bị phân tâm.

Giảm nguy cơ phân tâm

Nếu bạn không có thói quen tắt thông báo, các ứng dụng mạng xã hội, tin nhắn và ứng dụng mua sắm sẽ liên tục gửi thông báo đến. Phần lớn các tin nhắn đó có thể sẽ là vô bổ hoặc chỉ là quảng cáo không liên quan khiến bạn mất tập trung và mất thời gian đọc thay vì làm việc. Để tránh điều đó, tốt nhất là bạn nên đặt úp điện thoại xuống. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục