24h
Yeah1 News

Vì sao một gia đình đột nhiên "có thêm 2 đứa con" sau khi đăng ký ứng dụng VNeID?

Thứ tư, 05/07/2023 | 08:11 (GMT+7)

Sau khi kiểm tra ứng dụng VNeID, gia đình vô cùng hoang mang khi phát hiện bỗng nhiên xuất hiện thêm 2 thành viên mới trong thông tin cư trú của ví giấy tờ.

Thời gian qua, người dân xôn xao trước thông tin cài đặt ứng dụng VNeID để định danh điện tử và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công... Ứng dụng VNeID có giá trị tương đương như việc sử dụng Căn cước công dân (CCCD) trong thực hiện giao dịch yêu cầu xuất trình Căn cước công dân; chứng minh cư trú thay cho Sổ hộ khẩu giấy hoặc giấy xác nhận cư trú; cung cấp thông tin các loại giấy tờ tích hợp vào tài khoản như giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế...

Mọi người được khuyến khích cập nhật thông tin trên ứng dụng VNeID
Mọi người được khuyến khích cập nhật thông tin trên ứng dụng VNeID

Tuy nhiên mới đây, một trường hợp "dở khóc dở cười" đã xảy ra. Cụ thể, vào ngày 4/7, một người đàn ông tên H. trú tại quận Hai Bà Trung (TP. Hà Nội) đã chia sẻ câu chuyện của mình trên báo Tiền Phong về việc sử dụng ứng dụng VNeID . 

Theo đó, khi người đàn ông này mở ứng dụng VNeID để cập nhật các thông tin cá nhân như bằng lái xe, bảo hiểm y tế, người phụ thuộc... trong phần "Ví giấy tờ" thì bất ngờ phát hiện một chuyện lạ. Ở mục "Thông tin cư trú" trong "Ví giấy tờ" của anh H. có thêm phần "Thành viên khác trong hộ gia đình". 

Anh H. bỗng nhiên phát hiện 'có thêm 2 đứa con' trong mục thành viên khác của hộ gia đình
Anh H. bỗng nhiên phát hiện "có thêm 2 đứa con" trong mục thành viên khác của hộ gia đình

Điều đáng nói là gia đình anh H., ngoại trừ bản thân anh thì chỉ còn lại vợ anh và con trai của anh. Tuy nhiên, trong mục "Thành viên khác trong hộ gia đình" của anh H. lại bất ngờ xuất hiện thêm 2 cái tên lạ. Sau khi kiểm tra, anh H. phát hiện cả 2 đều là các cháu nhỏ trong độ tuổi đi học, bao gồm 1 cháu trai sinh năm 2008 và 1 cháu gái sinh năm 2014. Cả 2 cháu đều mang họ Bùi - khác họ hoàn toàn với gia đình anh H.

Anh H. không hiểu vì sao trong hộ khẩu gốc của gia đình (sổ hộ khẩu giấy) không có tên 2 thành viên mới này nhưng trong ứng dụng VNeID của anh lại xuất hiện 2 cháu bé. Được biết, không chỉ riêng gia đình anh H. mà còn có trường hợp tương tự đã xảy ra. 

Không chỉ riêng anh H. mà từng có trường hợp xuất hiện người lạ trong mục thành viên gia đình khiến ai cũng hoang mang
Không chỉ riêng anh H. mà từng có trường hợp xuất hiện người lạ trong mục thành viên gia đình khiến ai cũng hoang mang

Nhiều người cho rằng nguyên nhân có thể xuất phát vì việc nhầm lẫn trong lúc cập nhật thông tin. Một số người khác bày tỏ nghi vấn liệu có phụ huynh nào đó muốn "gửi nhờ con" vào hộ khẩu của người khác để tiện cho việc xin cho con nhập học. 

Đối với những trường hợp nhầm lẫn như gia đình anh H., mọi người có thể ra công an phường sở tại địa phương để được kiểm tra chuẩn xác thông tin cư trú và yêu cầu chỉnh sửa cho phù hợp.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục