24h
Yeah1 News

Vì sao loạt chung cư tại Hà Nội đồng loạt bị cắt nước, người dân nhịn tắm, giữ nước đánh răng sử dụng lại?

Thứ ba, 17/10/2023 | 11:14 (GMT+7)

Nhiều người dân tại chung cư ở Hà Nội những ngày qua phải chật vật vì tình trạng bị cắt nước kéo dài.

Được biết thời gian qua, nhiều cư dân phản ánh tình trạng nguồn nước họ được cung cấp bị ô nhiễm nặng nề, khiến nhiều người bị nổi mẩn ngứa, bong tróc da... Theo Dân trí, nguồn nước tại khu đô thị Thanh Hà được cung cấp bởi 2 nguồn khác nhau gồm nguồn khai thác ngầm tại nhà máy và nguồn nước mặt sông Đuống. 

Vậy nên đến ngày 13/10, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức họp với đại diện nhiều đơn vị như Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, UBND quận Hà Đông, UBND huyện Thanh Oai… cùng đại diện cư dân khu đô thị Thanh Hà liên quan sự việc sức khỏe người dân bị ảnh hưởng do ô nhiễm nước. Kể từ sau buổi làm việc này, trong văn bản gửi cư dân khu đô thị, Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cho biết sẽ dừng việc cấp nước từ nguồn khai thác nước ngầm tại nhà máy. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt nước của khu đô thị.

Người dân bị thiếu thốn nước sinh hoạt
Người dân bị thiếu thốn nước sinh hoạt

Cũng theo Dân trí, Chị L.N, sống tại tòa HH3A, cho hay từ khi nước sinh hoạt bị cắt quá đột ngột khiến người dân không kịp trở tay thì gia đình chị gặp rất nhiều phiền phức: "Lúc đó, con trai tôi đang tắm thì kêu mất nước. Do gia đình không tích trữ nước sẵn trong nhà nên tôi đã phải mua nước lọc dưới tạp hóa về gội sạch đầu cho cháu", chị nói.

Thiếu nước sinh hoạt khiến nhịp sống gia đình chị đảo lộn. Xếp hàng đợi đến 23h ngày 15/10 nhưng không còn nước, chị thất vọng về nhà. Sau 30 phút, nghe tin cư dân dùng ô tô đi mua nước, chị lại vội vàng xuống sân, xin được một chậu để dội nước nhà vệ sinh.

Người dân sử dụng màng bọc thực phẩm để quấn bát, đũa trước khi ăn
Người dân sử dụng màng bọc thực phẩm để quấn bát, đũa trước khi ăn

Hơn một ngày qua, chị và một vài cư dân phải khổ sở đi một số tòa nhà lân cận, ra tận trụ sở UBND xã để xin nước. Các gia đình đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua nước đóng chai về sử dụng: "Tôi không ngờ ở thủ đô mà còn có cảnh dùng nước rửa rau để rửa bát, nước rửa bát thì dùng dội nhà vệ sinh", chị cho hay. Thậm chí còn có trường hợp người dân giữ lại nước đánh răng để sử dụng lại.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cắt nước   Chung cư   thiếu nước  

Cùng chuyên mục