24h
Yeah1 News

Vì sao làm bảo mẫu lương cao hơn người giúp việc?

Thứ năm, 01/06/2023 | 14:00 (GMT+7)

Không ít người thắc mắc vì sao bảo mẫu lại nhận được lương cao hơn người giúp việc, thậm chí có thể lên đến hàng chục hay hàng trăm triệu mỗi tháng.

Bảo mẫu là một công việc không còn xa lạ khi càng ngày, nhu cầu thuê bảo mẫu của các gia đình có con nhỏ càng cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường nhầm lẫn công việc này với công việc của người giúp việc và thắc mắc vì sao làm bảo mẫu lương lại cao hơn, thậm chí có thể lên đến hàng chục triệu đồng/tháng.

Đầu tiên, công việc người giúp việc thường bao gồm những việc nhà trong gia đình như dọn dẹp, nấu nướng, giặt quần áo... Hay nói một cách thẳng thắn, đây đa phần là những công việc "tay chân", chỉ cần có khả năng nấu ăn tốt và hiểu việc nhà, gọn gàng ngăn nắp thì đều có thể đảm nhận được, đồng thời không yêu cầu cao về học thức.

Người giúp việc thường chỉ làm các công việc nấu nướng, dọn dẹp... (ảnh minh họa)
Người giúp việc thường chỉ làm các công việc nấu nướng, dọn dẹp... (ảnh minh họa)

Trong khi đó, bảo mẫu là người chỉ tập trung vào công việc chăm sóc cho những đứa trẻ trong gia đình. Ngoài lo cho các bé bữa ăn, giấc ngủ thì bảo mẫu còn là người đồng hành, cùng với ba mẹ chỉ dạy cho bé hiểu biết cách cư xử, phân biệt đúng sai...

Ngoài ra, bảo mẫu còn là người kèm cặp trong việc học của các bé. Trong một số trường hợp "cao cấp" thì những phụ huynh còn yêu cầu bảo mẫu có học vấn đại học, biết ngoại ngữ để có thể luyện cho con thói quen giao tiếp bằng tiếng Anh và nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho các bé từ nhỏ.

Bảo mẫu thường phải có kiến thức và nhiều kỹ năng để kềm cặp trẻ (ảnh minh họa)
Bảo mẫu thường phải có kiến thức và nhiều kỹ năng để kềm cặp trẻ (ảnh minh họa)

Trong trường bé sơ sinh hay trẻ vài tháng tuổi, một số gia đình còn yêu cầu bảo mẫu có kiến thức và một số kỹ năng về điều dưỡng, có thể chăm sóc tốt cho bé, massage cho bé hay xử lý nhanh trong những trường hợp không may sức khỏe bé gặp vấn đề. Ngày nay còn có một số trung tâm đào tạo và giới thiệu bảo mẫu chuyên nghiệp cho các gia đình có kinh tế tốt và có nhu cầu tìm bảo mẫu chăm sóc con nhỏ.

Vì đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn và chuyên môn hơn, công việc bảo mẫu thường được trả lương cao hơn người giúp việc thông thường, thậm chí có thể lên đến hàng chục triệu hay hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục