24h
Yeah1 News

Sự cố Facebook "sập", phơi bày hàng tỷ người dùng trên thế giới phụ thuộc vào Facebook?

Thứ tư, 06/03/2024 | 10:07 (GMT+7)

Khi Facebook, Messenger đồng loạt bị lỗi, nhiều người nháo nhào không biết nên làm thế nào, sau đó chuyển sang các ứng dụng khác như: Zalo, X...

Có thể nói hơn 1 tiếng Facebook, Messenger, Instagram...bị lỗi vào tối ngày 5/3 là thời điểm khiến nhiều người hoang mang nhất khi dùng mạng xã hội dịp đầu năm 2024. Việc không đăng nhập được vào các ứng dụng này khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin hay liên lạc.

Sự cố bị lỗi trên toàn cầu này cũng cho thấy mức độ quan trọng và thiết yếu của các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Messenger...Nó không đơn thuần chỉ là công cụ để trò chuyện, chia sẻ hình ảnh, video mà còn rất quan trọng trong nhiều hoạt động đời sống và công việc khác, cùng nhiều trường hợp, tình huống khẩn cấp hơn nữa.

Sự cố Facebook 'sập', phơi bày hàng tỷ người dùng trên thế giới phụ thuộc vào Facebook? - ảnh 1

Facebook bị lỗi toàn cầu khiến nhiều người hoang mang, nháo nhào tìm cách khắc phục

Theo báo cáo tài chính quý 2 năm 2023 của Meta, lượng người dùng hoạt động hằng ngày của Facebook đạt 2,06 tỷ người và lượng người dùng hàng tháng là 3,03 tỷ người. Nhiều người bị phụ thuộc vào Facebook, thậm chí cảm thấy khó chịu khi nền tảng này bị lỗi vì không thể kết nối với mọi người xung quanh hay đơn giản chỉ là xem giải trí.

Về vụ việc Facebook bị "sập" vào tối ngày 5/3, người phát ngôn của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng của Mỹ cho biết cơ quan này đang theo dõi vụ việc của Facebook và không nhận thấy bất kỳ hoạt động mạng độc hại cụ thể nào vào thời điểm này.

Sự cố Facebook 'sập', phơi bày hàng tỷ người dùng trên thế giới phụ thuộc vào Facebook? - ảnh 2

Ông chủ Facebook mất hàng tỷ đô vì sự cố lần này

Trong khi đó phía Meta chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể cho sự cố lần này. Cổ phiếu của công ty này cũng ghi nhận giảm, CEO của Meta  "bốc hơi" 2,79 tỷ USD sau sự cố khá nghiêm trọng của Facebook, Instagram hay Messenger.

Theo số liệu từ Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg đã giảm khoảng 2,8 tỷ USD trong ngày 5/3, xuống còn 171,8 tỷ USD. Khối tài sản này vẫn giúp nhà sáng lập của Facebook đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới.

Sự cố Facebook 'sập', phơi bày hàng tỷ người dùng trên thế giới phụ thuộc vào Facebook? - ảnh 3

Facebook là ứng dụng mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất trên thế giới

Từ khoảng 23h30 tối ngày 5/3, các ứng dụng Facebook, Instagram, Messenger...đều đã hoạt động trở lại bình thường. Người dùng không cần thay đổi mật khẩu vẫn có thể đăng nhập vào tài khoản.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục