24h
Yeah1 News

Vì sao cô đồng "đúng nhận sai cãi" Trương Thị Hương bị bắt?

Thứ bảy, 05/08/2023 | 10:44 (GMT+7)

Thông tin cô đồng "đúng nhận sai cãi" gây bão mạng xã hội một thời bị bắt đã khiến nhiều người xôn xao.

Nhiều tháng trước, mạng xã hội xôn xao trước những video của một người phụ nữ tự nhận là "cô đồng" và có những video "đúng nhận sai cãi " trở nên viral nhưng cũng khiến nhiều người hoang mang. Cho đến ngày 4/8 vừa qua, dân tình lại lần nữa xôn xao trước thông tin cô đồng này bị bắt. Tuy nhiên không ít người cũng tò mò vì sao cô đồng "đúng nhận sai cãi" Trương Thị Hương bị bắt.

'Cô đồng' Trương Thị Hương vừa bị bắt.
"Cô đồng" Trương Thị Hương vừa bị bắt.

Lý do cô Trương Thị Hương vướng vào lao lý là vì liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, ngày 4/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với "cô đồng" Trương Thị Hương (sinh năm 1986), để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 22023, ở thời điểm những video "đúng nhận sai cãi " rộ lên, "cô đồng" Trương Thị Hương cũng đã từng bị Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng vì hành vi cổ xúy mê tín dị đoan với lời khuyên "đúng nhận, sai cãi".

Trương Thị Hương bị điều tra vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trương Thị Hương bị điều tra vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trương Thị Hương được biết đến với những video bổ cau xem bói hỏi "đúng nhận, sai cãi" sau đó đã bị người dân tố cáo đến cơ quan công an về việc nhận 180 triệu đồng để cúng bán nhà, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền. 

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 6/12/2022, anh Trần Thế Xuân cùng bà Vũ Thị Hằng - mẹ anh Xuân - đến nhà chị Hương ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để xem bói. Tại đây, Hương đã "phán" nhà anh Xuân đang ở bị yểm bùa, trước cửa nhà có ma quỷ quấy phá… gây vận hạn cho gia đình.

Trương Thị Hương tại cơ quan điều tra (ảnh: VietNamNet)
Trương Thị Hương tại cơ quan điều tra (ảnh: VietNamNet)

Sau đó, Hương gợi ý với anh Xuân là giá làm lễ di cung hoán số, cầu bán được nhà, cầu bình an là 270 triệu đồng. Khi anh Xuân trình bày hoàn cảnh gia đình không lo được số tiền 270 triệu đồng thì Hương giảm giá xuống còn 180 triệu đồng. Ngoài ra, "cô đồng" này còn hứa hẹn với anh Xuân, sau khi làm lễ xong, khoảng ngày 28/12/2022 gia đình sẽ bán được nhà.

Sau khi cúng về, anh Xuân chờ đến hết ngày 28/12/2022 nhưng không bán được nhà thì anh Xuân mới làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của Trương Thị Hương lên cơ quan công an. Cơ quan chức năng sau đó đã nhanh chóng tiếp nhận thông tin, dựa vào kết quả điều tra, ngày 9/2 Công an thị xã Kinh Môn phạt Hương 7,5 triệu đồng về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc". Đến ngày 22/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Kinh Môn đã ra quyết định khởi tố.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục