24h
Yeah1 News

Vì sao bé gái 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội nhưng Công an tỉnh Hưng Yên lại khởi tố vụ án, bị can?

Thứ sáu, 22/09/2023 | 14:29 (GMT+7)

Công an tỉnh Hưng Yên mới đây ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giáp Thị Huyền Trang, nghi phạm trong vụ bắt cóc bé gái 2 tuổi ở Hà Nội để điều tra về tội Giết người.

Ngày 22/9, Công an tỉnh Hưng Yên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giáp Thị Huyền Trang (sinh năm 1996, xã Việt Ngọc, huyện Tân Uyên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội Giết người. Trang là nghi phạm trong vụ bắt cóc và sát hại cháu bé gần 2 tuổi tại một khu đô thị cao cấp ở TP. Hà Nội.

Nhiều người thắc mắc về việc tại sao vụ bắt cóc xảy ra ở huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội) nhưng Công an tỉnh Hưng Yên lại khởi tố vụ án và bị can. Theo thông tin trên báo Dân Việt, nguyên nhân là do hành vi giết người của bị can xảy ra trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, thi thể nạn nhân tìm thấy ở Hưng Yên. Chính vì vậy Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Vì sao bé gái 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội nhưng Công an tỉnh Hưng Yên lại khởi tố vụ án, bị can? - ảnh 1

Khu vực phát hiện ra thi thể cháu bé tại tỉnh Hưng Yên

Để quyết định khởi tố bị can, Công an tỉnh Hưng Yên đã có những tài liệu, chứng cứ xác định hành vi phạm tội giết người của đối tượng nghi phạm.

Tuy nhiên theo thông tin trên báo Vietnamnet, vào khoảng 18h50 ngày 21/9, lực lượng chức năng vớt được thi thể một người phụ nữ, nghi là nghi phạm trong vụ bắt cóc cháu bé gần 2 tuổi tại TP. Hà Nội. Khu vực phát hiện là trên dòng sông Đuống, đoạn qua cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội).

UBND huyện Gia Lâm cũng xác nhận thông tin vừa phát hiện thi thể người phụ nữ. Hiện lực lượng chức năng đang làm thủ tục pháp lý để xác minh người phụ nữ này có phải là nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang trong vụ bắt cóc hay không. Thông tin cuối cùng phải chờ cơ quan Công an điều tra, công bố.

Vì sao bé gái 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội nhưng Công an tỉnh Hưng Yên lại khởi tố vụ án, bị can? - ảnh 2

Hình ảnh được cho là nghi phạm đã bắt cóc cháu bé

Trước đó vào ngày 19/9, Công an tỉnh Hưng Yên nhận được đề nghị của Công an TP. Hà Nội về việc phối hợp xác minh, truy bắt đối tượng Giáp Thị Huyền Trang , là nghi can chính trong vụ bắt cóc.

Cháu bé bị đưa ra khỏi trường mầm non ở khu đô thị tại huyện Gia Lâm. Sau khi đưa bé đi, nghi phạm liên hệ với gia đình bé và yêu cầu đưa 1,5 tỷ đồng tiền chuộc, gia đình sau đó đã chuyển 350 triệu đồng. Tuy nhiên điều thương tâm xảy ra.

Đến sáng ngày 20/9, thi thể bé gái được phát hiện tại ao cá cạnh con mương ở thôn Đồng Quê ở xã Mễ Sở (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), cách nhà và trường học khoảng 13 km.

Vì sao bé gái 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội nhưng Công an tỉnh Hưng Yên lại khởi tố vụ án, bị can? - ảnh 3

Nghi phạm đưa cháu bé từ Hà Nội đến Hưng Yên và sát hại

Cơ quan Công an sau đó tìm thấy xe của đối tượng bỏ lại tại khu vực tỉnh Hưng Yên. Giáp Thị Huyền Trang được gia đình cháu bé thuê làm giúp việc theo ngày và nhận nhiệm vụ đưa đón bé đến trường mẫu giáo. Động cơ của đối tượng này được xác định là bắt cóc để tống tiền.

Hiện Công an tỉnh Hưng Yên vẫn đang tích cực phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Giang để làm rõ vụ việc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục