24h
Yeah1 News

Vì chiếc váy vài trăm nghìn, chị đẹp mất trắng gần 400 triệu đồng

Thứ sáu, 02/06/2023 | 17:49 (GMT+7)

Các đối tượng đã lên kế hoạch lừa người tiêu dùng, đánh vào tâm lý ham quà tặng, như trường hợp của chị Thu mất gần 400 triệu đồng chỉ vì ham chiếc váy vài trăm nghìn.

Vì ham rẻ chiếc váy vài trăm nghìn mà mất gần 400 triệu đồng

Câu chuyện của chị Hoàng Thu (40 tuổi, Hà Nội) khiến nhiều người phải cảnh giác vì chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi của các nhóm đối tượng. Cụ thể, chị Thu kể rằng, trong một lần lướt Facebook, chị tình cờ thấy thông tin về một chương trình quà tặng là một chiếc váy vài trăm nghìn dành cho người may mắn.

Vì tò mò và ham quà tặng là chiếc vài vài trăm nghìn, chị nhấn vào thông tin đó và ngay lập tức, chị Thu được nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ và hướng dẫn chị cài đặt tài khoản Telegram để tham gia vào nhóm và sẽ nhận được quà.

Chị Thu kể: "Họ hướng dẫn tôi tham gia like video (thích nội dung) của nhãn hàng trên Youtube và được gửi tặng từ 10.000 đến 20.000 đồng vào tài khoản. Sau đó, tôi được đưa vào nhóm cùng 3 người đăng ký nhận quà khác.

Họ yêu cầu tôi thực hiện 2 nhiệm vụ mua hàng để tăng doanh số cho nhãn hàng. Bằng cách chuyển khoản vài triệu đồng, tôi được cam kết sẽ nhận về khoản tiền hoa hồng bằng 30% số tiền đã nạp ngay sau đó".

Vì 2 lần đầu chị nhận được tiền rất nhanh nên chị Thu không ngần ngại mà chuyển ngay 1.680.000 đồng và 7.999.999 đồng cho các đối tượng vào tải khoảng tên Nguyễn Ngọc Thanh. 

Qua nhiều lần giao dịch, số tiền chị Hoàng Thu đã chuyển cho nhóm lừa đảo là hơn 361 triệu đồng và được hứa trả về gần 374 triệu đồng.
Qua nhiều lần giao dịch, số tiền chị Hoàng Thu đã chuyển cho nhóm lừa đảo là hơn 361 triệu đồng và được hứa trả về gần 374 triệu đồng.

Sau đó, một người tự xưng là giám đốc kinh doanh Lê Phương Tùng cho hay chị Thu không tham gia đúng thời gian quy định nên phải chuyển thêm tiền cho 2 đơn hàng là 30 triệu đồng và 60 triệu đồng nếu muốn nhận lại số tiền đã chuyển trước đó. 

Chuyển xong, vẫn chưa dừng lại ở đó, chị Thu tiếp tục bị yêu cầu chuyển thêm 150 triệu đồng và 112 triệu đồng và cam kết là lần cuối. Vì quá tin tưởng nên chị đành dom góp tiền trong nhà, tiền từ việc làm ăn với mong muốn là sẽ lấy lại được tiền. Chị Thu đã chuyển tổng cộng là 361 triệu đồng cho nhóm đối tượng lừa đảo và được hứa sẽ trả lại cho chị 374 triệu đồng. 

"Trong mỗi lần tôi do dự, lo ngại lừa đảo thì đều có 1 trong 3 thành viên cùng làm nhiệm vụ nói chuyện, gửi minh chứng là lệnh chuyển và nhận lại tiền của họ. Vậy là, tôi cứ lao vào bẫy lừa đảo như một con thiêu thân. Tôi không hiểu, lúc đó sao mình không đủ tỉnh táo để suy nghĩ gì. Tôi cứ chuyển tiền vào với mong muốn nhận được số tiền đã chuyển trước đó", chị Thu buồn bã kể lại.

Sau khi đã chuyển một số tiền lớn cho tài khoản được cung cập , chị Thu yêu cầu được giải ngân thì lại không nhận được phản hồi, nhóm này đã xóa toàn bộ thông tin, cắt đứt liên lạc. Và chị Thu mới nhận ra là mình đã bị lừa đảo. Chỉ vì một chiếc váy vài trăm nghìn thôi mà chị đã đánh mất toàn bộ số tiền đã dành dụm được suốt thời gian qua.

Chị Thu không phải là trường hợp hiếm dính bẫy lừa đảo với kịch bản như trên. Chiêu thức "Tặng quà tri ân, chỉ tặng không bán" hay làm các nhiệm vụ chuyển khoản để nhận hoa hồng đã xuất hiện lâu nay vẫn khiến những vị khách nhẹ dạ cả tin sập bẫy.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục