24h
Yeah1 News

Về quê ăn tết, đây là 3 bữa tiệc không nên tham gia để tránh phiền phức ngày đầu năm

Thứ bảy, 10/02/2024 | 12:17 (GMT+7)

Dưới là 3 kiểu những buổi gặp mặt mà bạn nên hạn chế tham gia trong ngày tết để tránh rắc rối không đáng có.

Buổi họp lớp đầy sự đố kị so sánh

Tình bạn và tình cảm với các bạn cũ là điều quý báu, nhưng qua thời gian, những mối quan hệ này thường trở nên phức tạp và không còn như trước nữa. Bạn muốn chia sẻ về cuộc sống, họ chỉ muốn nói về việc mua nhà; bạn muốn thảo luận về mối quan hệ, họ chỉ quan tâm đến kinh doanh.

Các bữa tiệc với những cuộc so sánh vô nghĩa hoàn toàn là sự lãng phí thời gian và không mang lại kết quả tích cực. Thời gian nghỉ lễ là quý báu, thay vì đem lòng so sánh và tranh luận với một nhóm người, thì tốt hơn hết là dành thời gian cho gia đình và nghỉ ngơi, để bắt đầu một năm mới đầy năng lượng và tươi mới.

Những cuộc nhậu nhẹt vô bổ

Về quê ăn tết, đây là 3 bữa tiệc không nên tham gia để tránh phiền phức ngày đầu năm - ảnh 1

Không có mối quan hệ thật sự trong những buổi nhậu, và tình bạn bên bàn rượu cũng không thể vượt ra ngoài bữa tiệc. Những người trao đổi số điện thoại với bạn trong bữa nhậu thường chỉ trở thành "người bạn ma quái" trong danh bạ của bạn.

Đừng tham gia vào những cuộc tụ tập chỉ toàn là sự lấp lánh và những trò đùa vô nghĩa, chúng chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn thôi. Những cuộc gặp gỡ này có thể khiến bạn cảm thấy như mình có nhiều mối quan hệ và thành công hơn trong cuộc sống, nhưng thực tế chúng chỉ là những tòa lâu đài bằng cát, sẽ bị gió thổi bay. Nếu bạn muốn nhận được sự tôn trọng và công nhận thực sự, bạn cần phải dành thời gian để xây dựng sức mạnh bản thân.

Bữa tiệc với những người không thân thiết

Về quê ăn tết, đây là 3 bữa tiệc không nên tham gia để tránh phiền phức ngày đầu năm - ảnh 2

Đừng ép bản thân vào những mối quan hệ mà bạn không cảm thấy hòa nhập được. Dù bạn gặp bao nhiêu người quan trọng và tài năng, nếu bạn không hòa hợp được với họ, mối quan hệ đó sẽ không mang lại điều gì cho bạn. Nếu bạn không thuộc cùng tầng lớp xã hội với họ, việc cố gắng để thích nghi chỉ khiến bạn cảm thấy ngoài cuộc. Theo nhà tâm lý học Homans, "Giao tiếp giữa các cá nhân là quá trình trao đổi xã hội." Nếu không có sự trao đổi cân bằng, mối quan hệ đó sẽ trở nên vô nghĩa.

Thay vì dành quá nhiều thời gian để tìm hiểu thế giới của người khác, hãy tập trung vào việc phát triển mạng lưới xã hội của riêng bạn. Khi bạn trở nên mạnh mẽ hơn, những mối quan hệ chân thành hơn sẽ tự nhiên hình thành.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngày tết   bữa tiệc   đầu năm  

Cùng chuyên mục