24h
Yeah1 News

VĐV Timor Leste xúc động vì hành động ấm áp của VĐV Việt Nam: Lẻ bóng trên đường đua nhưng không ai bị bỏ lại

Thứ bảy, 13/05/2023 | 20:49 (GMT+7)

Dù không đạt thành tích cao nhưng VĐV Timor Leste vẫn xúc động trước món quà tinh thần cực kỳ ấm áp từ VĐV Đỗ Quốc Luật của Việt Nam.

Chiều ngày 11/5, cuộc tranh tài ở nội dung 10.000 m ở SEA Games 32 đã chính thức diễn ra. Bên cạnh việc cổ vũ cho VĐV Việt Nam trên đường chạy, các VĐV Việt còn được gặp lại VĐV Felisberto de Deus - "người hùng" của Timor Leste từng gây xúc động trên sân Mỹ Đình tại SEA Games 31. 

Xuất hiện trên sân, không khó để nhận ra Felisberto de Deus với hình bóng quen thuộc, làn da ngăm khiến anh trông có đôi phần khắc khổ. Tại Sea Games 32, Felisberto de Deus vẫn lẻ bóng khi chỉ có duy nhất một HLV điền kinh cổ vũ anh trên khán đài, lọt thỏm giữa dàn VĐV hùng hậu của đội chủ nhà.

VĐV Timor Leste xúc động vì hành động ấm áp của VĐV Việt Nam: Lẻ bóng trên đường đua nhưng không ai bị bỏ lại - ảnh 1

Dáng vẻ quen thuộc của Felisberto de Deus được nhiều CĐV Việt nhận ra

Dù đã cố gắng đeo bám, nỗ lực để không bị các đối thủ bỏ lại trên đường chạy 10.000m, nhưng trước những VĐV có sức bền cực tốt, Felis chỉ biết ngậm ngùi cán đích sau. Kết thúc đường đua, Felisberto de Deus vẫy tay lên khán đài rồi đi thẳng vào đường hầm, tiếc nuối vì may mắn vẫn chưa thể mỉm cười. 

Cùng tranh tài ở nội dung này còn có Đỗ Quốc Luật của Việt Nam nhưng anh cũng không nằm trong top 3 VĐV dẫn đầu. Dù vậy, Quốc Luật vẫn may mắn hơn khi bên cạnh anh còn có rất nhiều các đồng đội, CĐV và cả rất đông các phóng viên có mặt tại Campuchia cổ vũ tinh thần.

VĐV Timor Leste xúc động vì hành động ấm áp của VĐV Việt Nam: Lẻ bóng trên đường đua nhưng không ai bị bỏ lại - ảnh 2

Ở nội dung 10.000 m 2 VĐV Việt Nam gồm Đỗ Quốc Luật và Nguyễn Quốc Anh đặt hy vọng tranh HCV nhưng đã thất bại

Đặc biệt, khi thấy người bạn Timor Leste chỉ có một mình, Đỗ Quốc Luật làm có hành động khiến ai nhìn thấy cũng cảm động vô cùng. Trong đường hầm của sân Morodok Techo (Campuchia), Quốc Luật cầm ra một chiếc áo dành cho VĐV điền kinh có in hình lá cờ Việt Nam rồi nhẹ nhàng mặc cho Felisberto de Deus.

Hành động nhỏ nhưng đầy ấm áp tình người của VĐV sinh năm 1993 đã cho bạn bè Đông Nam Á thấy hình ảnh của một người Việt Nam chan chứa tình yêu thương. Hành động này cũng đúng với tinh thần của SEA Games 32, đó là sẽ không có ai sẽ bị bỏ lại phía sau.

VĐV Timor Leste xúc động vì hành động ấm áp của VĐV Việt Nam: Lẻ bóng trên đường đua nhưng không ai bị bỏ lại - ảnh 3
VĐV Timor Leste xúc động vì hành động ấm áp của VĐV Việt Nam: Lẻ bóng trên đường đua nhưng không ai bị bỏ lại - ảnh 4

VĐV Đỗ Quốc Luật đến và trao chiếc áo có in lá cờ Việt Nam cho Felisberto de Deus

VĐV Timor Leste xúc động vì hành động ấm áp của VĐV Việt Nam: Lẻ bóng trên đường đua nhưng không ai bị bỏ lại - ảnh 5
VĐV Timor Leste xúc động vì hành động ấm áp của VĐV Việt Nam: Lẻ bóng trên đường đua nhưng không ai bị bỏ lại - ảnh 6

Hành động ấm áp đã giúp Felisberto de Deus như được tiếp thêm sức mạnh, dù lẻ bóng nhưng anh vẫn không bị bỏ lại phía sau

SEA Games 32 đã khép lại, Felisberto de Deus đã không thể bảo vệ thành công HCB mà anh đã làm nên lịch sử ở kỳ đại hội trước nhưng Felis cho biết anh sẽ không bao giờ từ bỏ, tiếp tục nỗ lực để theo đuổi đam mê của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sea game 32   vận động viên  

Cùng chuyên mục