24h
Yeah1 News

Út nữ 23 tuổi của đại gia ngành thép bật khóc vì áp lực khi bố muốn giao cơ đồ 2000 tỷ

Thứ ba, 02/04/2024 | 14:21 (GMT+7)

Danh tính của cô gái sinh năm 2001 dự kiến được bố đại gia trao cơ đồ nghìn tỷ này đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán: HSG), đã thông báo rằng ông sẽ chuyển giao quyền điều hành và cổ phần của công ty cho con gái út, sinh năm 2001. Dự kiến thời gian chuyển giao này sẽ là khoảng 10 năm tới, sau đó ông sẽ rút khỏi công ty.

Theo lời giới thiệu của ông Vũ, con gái út hiện nay 23 tuổi, được bố tự hào là "học rất giỏi" và "tính tình chuẩn mực". Cô đang theo học song song 2 bằng đại học tại Australia. Ông Vũ hiện sở hữu 17,02% vốn tại Tập đoàn Hoa Sen, tương ứng với hơn 104,8 triệu cổ phiếu (theo báo cáo quản trị năm 2023), có giá trị khoảng 2.340 tỷ đồng theo giá cổ phiếu vào ngày 20/3.

Út nữ 23 tuổi của đại gia ngành thép bật khóc vì áp lực khi bố muốn giao cơ đồ 2000 tỷ - ảnh 1

Ông Vũ không tiết lộ danh tính của con gái út. Tuy nhiên, theo báo cáo quản trị năm 2023, ông có 3 người con là Lê Hoàng Vũ Trí, Lê Hoàng Diệu Tâm và Lê Hoàng Diệu Thiện. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy con gái út có thể là Lê Hoàng Diệu Thiện.

Ban đầu, ông lên kế hoạch chuyển toàn bộ cổ phần đang tên ông vào một quỹ phi lợi nhuận. Tuy nhiên, sau đó, ông từ bỏ kế hoạch này vì ông cho rằng mô hình quỹ hoạt động giống như một công ty, không phản ánh đúng ý muốn của ông.

Út nữ 23 tuổi của đại gia ngành thép bật khóc vì áp lực khi bố muốn giao cơ đồ 2000 tỷ - ảnh 2

Ông Vũ cũng tiết lộ rằng ông đã cố gắng tìm kiếm một nhà đầu tư lớn để chuyển giao tập đoàn, nhưng cuộc gặp gỡ đã diễn ra 3-4 lần mà không thành công. Ông cho biết rằng việc tìm kiếm một người có đạo đức, trách nhiệm xã hội và năng lực phù hợp là một thách thức lớn. Ông lo sợ rằng nếu tập đoàn Hoa Sen được bán đi, công ty sẽ đối mặt với nguy cơ suy giảm ngay lập tức, và tinh thần liêm chính cũng như trách nhiệm xã hội sẽ mất đi hoàn toàn.

Do đó, ông đã quyết định chuyển giao tập đoàn cho con gái út, nhưng không quên sẽ theo dõi và đánh giá kỹ lưỡng xem con có đủ phẩm chất để thay thế ông trong việc lãnh đạo Hoa Sen không. Nếu con hạnh phúc và tự hào với vị trí đó, ông sẽ tiếp tục chuyển giao, nhưng nếu không, ông sẽ tìm hướng giải quyết khác.

Út nữ 23 tuổi của đại gia ngành thép bật khóc vì áp lực khi bố muốn giao cơ đồ 2000 tỷ - ảnh 3

Người đứng đầu tập đoàn Hoa Sen cũng nói thêm rằng không muốn chuyển giao cho con gái vì ông cho rằng vị trí Chủ tịch tập đoàn đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm và áp lực: "Nó là con gái, tôi không muốn nó mang gánh nặng đó. Tiền bạc nhiều nhưng không kiểm soát được lòng tham thì chỉ mang họa thôi", ông Vũ nói. 

Về phía con gái của ông, ông Vũ nói rằng khi con biết về kế hoạch này, cô đã cảm thấy "buồn, khóc vì lo sợ về gánh nặng và trách nhiệm". Ông đã cố gắng động viên con mình, không ép buộc và đề xuất kế hoạch sau khi con hoàn thành việc học, bao gồm việc làm từng công việc nhỏ trong các bộ phận và xuống nhà máy để hiểu rõ hơn về hoạt động sản xuất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đại gia   hoa sen   út nữ   Lê Phước Vũ  

Cùng chuyên mục