24h
Yeah1 News

Uống trà sữa do phụ huynh mua vào sau giải đấu bóng đá, nhiều học sinh có dấu hiệu ngộ độc

Thứ hai, 16/10/2023 | 20:21 (GMT+7)

16/46 em học sinh sau khi uống trà sữa có dấu hiệu đau bụng, nôn ói. Hiện sức khỏe của các em đã ổn định.

Theo đó, báo Người lao động đưa tin rằng, trưa ngày 16/10, nhiều em học sinh của Trường THCS Lê Hồng Phong (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa.

Nguồn tin từ báo Người lao động cho biết: “Số học sinh này được đưa vào Trạm Y tế Liên Nghĩa chăm sóc, hiện tình trạng đã ổn định, được về nhà theo dõi; không có trường hợp nặng”.

Trường THCS Lê Hồng Phong, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng
Trường THCS Lê Hồng Phong, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng

Chia sẻ về vụ việc, lãnh đạo nhà trường cho biết, sau khi đạt giải nhất môn thi bóng đá, một lớp 6 của trường đã được phụ huynh xin phép giáo viên chủ nhiệm mua trà sữa từ bên ngoài vào cho các em uống.

Sau đó, trong khoảng 46 em học sinh đã uống trà sữa có 16 em bắt đầu có những dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm, bao gồm: đau bụng, nôn ói. Nhận thấy điều này, nhà trường cũng đã nhanh chóng đưa các em đã uống trà sữa đến Trạm Y tế Liên Nghĩa và Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng để tiến hành kiểm tra, xử lý.

Các em học sinh được cho là ngộ độc trà sữa (Ảnh minh họa)
Các em học sinh được cho là ngộ độc trà sữa (Ảnh minh họa)

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của các em đã ổn định và được đưa về nhà. Riêng một em học sinh do trước đó bị sốt, tình hình sức khỏe kém hơn so với các em khác nên đang phải ở lại cơ sở y tế để theo dõi thêm.

Lãnh đạo trường THCS Lê Hồng Phong chia sẻ: “Nhà trường, phụ huynh sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng của các em để kịp thời xử lý nếu có dấu hiệu khác”.

Theo các bác sĩ, khi bị ngộ độc thực phẩm, người bệnh thường có các biểu hiện như sau: đau bụng, buồn nôn, nôn, sốt, đi ngoài phân lỏng hoặc có ra máu, mệt mỏi, ớn lạnh, chán ăn…Một số người có thể không gặp phải các dấu hiệu đã được đề cập ở trên hoặc có thêm những biểu hiện bất thường khác.

Khi bị ngộ độc thực phẩm, người bệnh thường có các dấu hiệu (Ảnh minh họa)
Khi bị ngộ độc thực phẩm, người bệnh thường có các dấu hiệu (Ảnh minh họa)

Các biểu hiện này thường diễn ra trong vòng vài giờ sau khi ăn, uống thực phẩm bị nhiễm khuẩn. Thậm chí, trong một số trường hợp, người bệnh có thể khởi phát sau vài ngày hoặc vài tuần sau đó. Bệnh có thể kéo dài từ vài giờ cho đến vài ngày. 

Khi nhận thấy các dấu hiệu ngộ độc trở nên nặng hơn, người bệnh cần đến cơ sở y tế gần nhất hoặc bệnh viện để được các bác sĩ cấp cứu, thăm khám kịp thời. Đặc biệt, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống nôn khi chưa có chỉ định của chuyên gia y tế.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trà sữa   ngộ độc  

Cùng chuyên mục