24h
Yeah1 News

Uống thứ nước "lạ" trước cổng trường, 30 học sinh "gặp họa" khiến phụ huynh nào cũng hoảng hốt

Thứ ba, 26/09/2023 | 09:05 (GMT+7)

Thông tin về vụ việc hàng loạt học sinh có biểu hiện ngộ độc, phải nhập viện sau khi uống nước ngọt trước cổng trường đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Theo VTC News, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng ngày 25/9 thông tin, chỉ trong hai ngày 21 và 22/9, tổng cộng 30 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú và Trung học Cơ sở Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc, xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi uống một loại nước ngọt. 

30 học sinh nghi bị ngộ độc sau khi uống nước ngọt trước cổng trường.
30 học sinh nghi bị ngộ độc sau khi uống nước ngọt trước cổng trường.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc, tối 21/9, Trạm y tế xã Cốc Pàng tiếp nhận 8 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú và Trung học Cơ sở Cốc Pàng với các triệu chứng ngộ độc như đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. 

Được biết những học sinh này trước đó đã mua nước ngọt đóng trong chai dung tích 245ml trước cổng trường. Số nước ngọt này được cho là không rõ nguồn gốc, nhãn ghi chữ nước ngoài, không có nội dung tiếng Việt. Sau 20 phút, đồng loạt các em có biểu hiện như trên. Một trong số 8 bệnh nhi được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc điều trị, số còn lại sức khỏe ổn định. 

Đến sáng ngày 22/9, một nhóm 22 học sinh khác ra mua loại nước ngọt như trên về uống và cùng có triệu chứng như 8 em trước đó. Trong đó, có đến 6 học sinh có biểu hiện nặng, phải đưa lên Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc điều trị. 

Cũng theo VTC News, UBND huyện Bảo Lạc sau đó đã nhanh chóng chỉ đạo cơ quan chức năng lấy mẫu thực phẩm đi xét nghiệm; kiểm tra, thu hồi các sản phẩm có liên quan. Sở Y tế tỉnh tuyên truyền vận động người dân không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Không nên uống những loại nước không rõ nguồn gốc, xuất xứ (ảnh minh họa)
Không nên uống những loại nước không rõ nguồn gốc, xuất xứ (ảnh minh họa)

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng bệnh nếu bạn tiêu thụ thức ăn hoặc nước uống chứa vi khuẩn, virus, độc tố hoặc các chất gây hại khác. Triệu chứng của ngộ độc thực phẩm có thể xuất hiện từ vài giờ đến vài ngày sau khi tiêu thụ thực phẩm bị nhiễm độc. Các triệu chứng phổ biến của ngộ độc thực phẩm bao gồm:

Buồn nôn: Cảm giác muốn nôn hoặc buồn nôn thường xảy ra đầu tiên.

Nôn: Cơ thể thường cố gắng loại bỏ chất độc hại bằng cách nôn.

Tiêu chảy: Làm mất nước và chất điện giải cơ thể, dẫn đến tình trạng mất nước và tiêu chảy.

Buồn bụng và đau bên hông: Có thể có đau bên hông dưới (đau bên hông) hoặc đau bên hông trên (đau bên hông trên).

Sưng bụng: Bụng có thể sưng to và căng tròn.

Sốt: Một số trường hợp ngộ độc thực phẩm có thể gây sốt và triệu chứng cảm lạnh.

Cảm giác mệt mỏi: Do mất nước và chất điện giải.

Buồn ngủ hoặc đau đầu: Có thể xuất hiện cảm giác buồn ngủ hoặc đau đầu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục