24h
Yeah1 News

Uống rượu ở tang lễ, 6 người ở Cà Mau xuất hiện triệu chứng lạ, rơi vào cảnh ai cũng não nề

Thứ năm, 27/04/2023 | 17:34 (GMT+7)

Cả 6 người đàn ông đều đến đám tang và uống rượu nhưng khi về nhà thì phát hiện triệu chứng lạ khiến gia đình phải lập tức đưa vào bệnh viện.

Từ trước đến nay, một số vùng quê, gia đình thường có tục đãi khách khi họ đến phúng viếng đám tang. Tùy theo từng gia đình mà gia chủ sẽ đãi khách bằng thức ăn, nước uống, thậm chí là những bữa tiệc rượu để thể hiện lời cảm ơn của người nhà dành cho khách khứa. Tuy nhiên, tục lệ này đem đến nhiều hệ lụy không đáng có khiến nhiều người đau khổ.

Thông tin về vụ ngộ độc rượu của 6 người đàn ông sinh sống tại Cà Mau khiến dư luận xôn xao. Ngày 27/4, UBND xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã thông tin về vụ việc 6 trường hợp bị nghi ngộ độc rượu, trong đó có 1 nạn nhân đã tử vong còn 5 người còn lại thì đang cấp cứu trong bệnh viện.

6 người đàn ông cùng uống rượu khi đến dự đám tang và nhận hậu quả nặng nề
6 người đàn ông cùng uống rượu khi đến dự đám tang và nhận hậu quả nặng nề

Theo lời kể của người thân, khoảng 8h00 ngày 26/4, gia đình phát hiện ông D.V.M. (58 tuổi) đã qua đời. Sau đó, 5 người khác cũng có quen biết với gia đình được đưa đi cấp cứu. 

Sau khi được thăm khám, 3 bệnh nhân là ông N.V.N. (55 tuổi), ông N.V.N. (70 tuổi) và ông Đ.V.N. (50 tuổi) cùng ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau để điều trị. Hai người còn lại là ông T.V.U. (45 tuổi) và ông L.T.K. (45 tuổi) được nằm theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời.

Bác sĩ cho biết, 3 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện tuyến trên đều trong tình trạng nguy kịch. Các chuyên gia y tế phải tiến hành lọc máu liên tục để giải độc. Đến sáng ngày 27/4 thì trên cơ bản cả 3 người đều đã qua khỏi cơn nguy kịch. 

Một bệnh nhân trong số đó vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau
Một bệnh nhân trong số đó vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau

Theo xác nhận ban đầu của Trạm Y tế sau khi nghe người nhà khai báo, nghi ngờ 6 người đàn ông đã bị ngộ độc rượu, riêng ông K. còn bị tăng huyết áp.

Trước đó, các bệnh nhân từng cùng nhau đi viếng đám tang tại một hộ gia đình ở xã Khánh Bình Tây Bắc. Sau đó họ ngồi cùng bàn và có uống rượu với nhau vài ly. Sau khi ăn uống no nê, tất cả đều than đau đầu, mệt mỏi, uể oải cả người và được gia đình đưa vào bệnh viện.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện trường hợp uống rượu khi đi tang lễ dẫn đến ngộ độc và gây thương vong. Còn nhớ tháng 11/2022, 14 người trú ở tỉnh Kiên Giang rơi vào tình trạng ngộ độc sau kihi ăn uống tại một đám tang của người bị nghi qua đời cũng do ngộ độc rượu. Sau đó, bác sĩ xác nhận 3 người trong số đó đã không may qua đời. Từ kết quả giám định mẫu rượu mà 14 người sử dụng có thể thấy nồng độ methanol đã vượt qua mức độ cho phép 36 lần. Bác sĩ cho biết tất cả các bệnh nhân đều bị ngộ độc methanol có trong rượu. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục