24h
Yeah1 News

U22 Việt Nam vào thẳng bán kết SEA Games 32 sau khi loại Malaysia

Thứ hai, 22/05/2023 | 11:48 (GMT+7)

Sau trận đấu ngày 8/5 mùa giải Sea Games 32, Việt Nam đã chắc chắn bước vào vòng bán kết sau khi chiến thắng trước Malaysia với tỷ số 2 – 1 cực kỳ thuyết phục.

Vào tối ngày 8/5/2023 vừa diễn ra trận thứ 3 vòng bảng B bóng đá nam SEA Games 32, đội tuyển U22 của Việt Nam phải bước vào trận đấu với đội tuyển được đánh giá cao hơn khi sở hữu thể chất lực lượng chính là Malaysia. Ngay sau khi bóng lăn thì phía đối thủ cũng đã sớm tạo ra sức ép cho đội tuyển chúng ta.

Nhưng khi bước vào trận đấu, sau những phút đầu giằng co giữa hai đội tuyển, đến phút thứ 5, Harith để tay chạm bóng trong vòng cấm để U22 Việt Nam được hưởng quả phạt đền 11m. Lúc này, trên chấm đá phạt, tuyển thủ Văn Tùng đã thực hiện quả phạt đền này nhưng không thể đánh bại được thủ môn của Malaysia, nhưng anh đã kịp lao vào để dứt điểm bồi mở tỷ số trận đấu 1-0.

U22 Việt Nam vào thẳng bán kết SEA Games 32 sau khi loại Malaysia - ảnh 1
U22 Việt Nam vào thẳng bán kết SEA Games 32 sau khi loại Malaysia - ảnh 2

Sau bàn thua trông thấy, phía Malaysia buộc phải chuyển sang thế tấn công nhiều hơn. Đội tuyển U22 Việt Nam cũng chấp nhận bị pressing ngay trên sân nhà. Giường như thời tiết đang không ủng hộ, trời mưa nặng hạt nên việc kiểm soát bóng của các cầu thủ gặp nhiều khó khăn. Nhất là khu vực tuyến giữa lưới nhà thường xuyên xuất hiện tranh chấp nhưng chủ yếu là những đường chuyền hỏng đến từ đội bên. Cho đến phút thứ 35 sau khi quyết liệt tấn công, Minh Trọng băng xuống và tạt cánh chính xác để Văn Tùng nhân đôi cách biệt cho những chiến binh sao vàng. Tuy nhiên, đến những phút cuối của hiệp 1 thì không khí cho đến phong độ của đội tuyển U22 Việt Nam có sự trùng xuống. Trong khi đó các tuyển thủ đội bạn lại liên tục triển khai các tình huống bổng để tận dụng thể hình để kiếm bàn thắng.

U22 Việt Nam vào thẳng bán kết SEA Games 32 sau khi loại Malaysia - ảnh 3

Cho đến phút thứ 43, phía U22 Malaysia đã thay đổi tình hình khi có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của Muhammad Aliff sau tình huống bắt bóng lập bập của thủ thành Quan Văn Chuẩn.

Bước sang hiệp thứ 2, HLV Troussier lựa chọn lối đá phòng ngự cho U22 Việt Nam từ sớm nhằm bảo toàn lợi thế đến hết trận. Nhưng điều này lại tạo cơ hội để phía đối thủ có nhiều khoảng trống để tấn công hơn. Song khi chịu nhiều sức ép từ U22 Malaysia, các cầu thủ Việt Nam lại được chơi hơn người khi Safwan Mazlan có hành vi đánh nguội, phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Sau ít phút, đội tuyển Malaysia chỉ còn đội hình người vì có thêm Najmuddin Akmal phạm lỗi với Thanh Nhàn và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Với lối chơi dần được hoàn thiện, cùng vị trí trên sân ăn ý, nhịp nhàng hơn kết hợp cùng lợi thế thi đấu trong sân hơn 2 người đã giúp đội tuyển U22 Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2 -1. Điều này đã giúp đội tuyển nước ta bước vào vòng bán kết SEA Games 32 sớm trước 1 vòng đấu sau khi toàn thắng ở vòng bảng. Cũng như đội bóng sẽ có trận đấu "thủ tục" cuối cùng tại vòng bảng với U22 Thái Lan vào lúc 19 giờ ngày 11/5.

U22 Việt Nam vào thẳng bán kết SEA Games 32 sau khi loại Malaysia - ảnh 4

Ngoài trận đấu đầy kịch tính, cùng niềm vui hân hoan khi đội tuyển nước nhà dành được chiến thắng, bước vào vòng bán kết thì hình ảnh đội cổ vũ trên sân cũng chính là điểm nhấn trong trận đấu vừa qua. Trên sân vận động Prince, Phnom Penh, Campuchia hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng ngập tràn, cùng với tiếng hò reo tưng bừng của cổ động viên trong và ngoài nước chính là yếu tố tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ có thêm năng lực chiến đấu và giành được chiến thắng.

Đặc biệt, trong trận đấu này ngay trên khán đài, đã bắt cận được khoảnh khắc ca sĩ Châu Gia Kiệt cũng đến theo dõi tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam. Trên khán đài, nam ca sĩ này đã không không giấu được niềm phấn khích, hào hứng khi đội tuyển nước nhà dành được chiến thắng áp đảo trước Malaysia để bước vào bán kết SEA Games 32. Sự xuất hiện của ca sĩ Châu Gia Kiệt cũng đã nhanh chóng “gây bão” khắp mạng xã hội, liên tục lọt vào ống kính của các cameraman, cùng với các cổ động viên, fan hâm mộ của anh chàng trên sân. Dù xuất hiện với phong cách vô cùng bình dị, nam ca sĩ vẫn ghi điểm mạnh trong mắt người hâm mộ. Sự góp mặt của anh đã giúp những khán đài tại SEA Games 32 có nhiều màu sắc sinh động hơn.

U22 Việt Nam vào thẳng bán kết SEA Games 32 sau khi loại Malaysia - ảnh 5
U22 Việt Nam vào thẳng bán kết SEA Games 32 sau khi loại Malaysia - ảnh 6

Mặc dù thời tiết mưa nặng hạt, nhưng tinh thần cổ vũ cho đội tuyển nước nhà của chúng ta chưa bao giờ bị dập tắt mà ngày càng bùng cháy hơn. Chắc chắn rằng, trong những trận đấu sắp tới đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tích thắng lợi trong kỳ SEA Games 32 này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục