24h
Yeah1 News

Tỷ phú U60 thi đại học 27 lần vẫn trượt: "Tôi chưa biết có nên thi lại vào năm sau hay không?"

Thứ ba, 27/06/2023 | 10:52 (GMT+7)

Dù đã có sự nghiệp thành công, thế nhưng vị tỷ phú U60 này đã thi lại đại học đến tận 27 lần. Ông đang băn khoăn liệu có nên tiếp tục thi tiếp hay không.

Ông Liang (Trung Quốc) là một tỷ phú U60. Ông đã có một sự nghiệp thành công từ việc làm tầm thường trong nhà máy, ông đã thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng riêng và kiếm được hàng tỷ nhân dân tệ. Tuy nhiên, giấc mơ về việc học đại học vẫn còn xa vời với ông cho đến ngày hôm nay.

Vị tỷ phú U60 này đã tham gia 27 kỳ thi cao khảo trong suốt 4 thập kỷ vừa qua, với hy vọng được nhập học vào trường Đại học Tứ Xuyên - một trường danh tiếng hàng đầu Trung Quốc, và hiện thực hóa giấc mơ trở thành "trí thức".

Với nghị lực kiên cường, ông dành 12 tiếng mỗi ngày để tự học, không uống rượu hay chơi bời. Ông cũng không để ý đến những lời chế giễu và dè bỉu, ngụy biện rằng việc ông tham gia thi nhiều chỉ là một chiêu trò.

Ông Liang bỏ ngoài tay những lời đàm tiếu để thực hiện giấc mơ trở thành 'tri thức'.
Ông Liang bỏ ngoài tay những lời đàm tiếu để thực hiện giấc mơ trở thành "tri thức".

Tuy nhiên, sau nhiều tháng cống hiến như một "tu sĩ khổ hạnh", đến nay ông Liang vẫn thiếu 34 điểm so với điểm chuẩn của tỉnh để được nhập học vào bất kỳ trường đại học nào.

Vào ngày 23/6, cùng với hàng trăm ngàn học sinh trung học khác trên khắp tỉnh Tứ Xuyên, vị doanh nhân với mái tóc muối tiêu đã cẩn thận điền thông tin vào phiếu thi và đầy hồi hộp chờ đợi để xem mình đã đạt được điểm số như thế nào.

Một phóng viên địa phương đã trực tiếp phát hình ảnh từ hiện trường trong lúc ông Liang đang tìm hiểu kết quả thi, và từ vẻ mặt thất vọng của phóng viên, ông Liang hiểu ngay rằng ông đã không đạt được kết quả mong đợi trước khi ông tự xem kết quả.

"Rất đáng tiếc, lại không được năm nay", ông nói.

Mỗi khi trượt thi, vị tỷ phú U60 này luôn hứa sẽ cố gắng hơn trong năm tiếp theo. Tuy nhiên trong lần này, ông bắt đầu tự đặt câu hỏi liệu những nỗ lực của mình có đem lại kết quả gì hay không.

"Nếu tôi thấy không có nhiều hy vọng để cải thiện, thì việc thi lại có vô ích không? Tôi đã cống hiến rất nhiều trong việc học tập hằng ngày. Thật khó nói liệu tôi nên tiếp tục chuẩn bị cho kỳ thi cao khảo năm sau hay không?", ông Liang bày tỏ.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục