24h
Yeah1 News

Tỷ phú từng lọt top 4 Trung Quốc nợ lương nhân viên 2 năm, bị cả công ty lao vào đánh túi bụi

Thứ năm, 03/08/2023 | 12:11 (GMT+7)

Không ai ngờ được vị tỷ phú từng lọt top 4 người giàu nhất Trung Quốc lại bị nhân viên đánh túi bụi vì nợ lượng công ty suốt 2 năm.

Những ngày qua, thông tin Tập đoàn Bảo Năng tại Trung Quốc bị tố nợ lương nhân viên suốt 2 năm ròng đã được lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội. Mới đây, vào 31/7, Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn - ông Diêu Chấn Hoa cũng bị một nhóm nhân viên xúm vào đánh túi bụi, khi ông đang trên đường đến tòa nhà trung tâm của doanh nghiệp.

Đoạn clip nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng Trung Quốc. Lúc ấy, ông Diêu Chấn Hoa đang ngồi trên chiếc Mercedes-Benz màu đen thì liền thấy các nhân viên dán những biểu ngữ như "Trả lương cho chúng tôi", "Nợ lương 14 tháng"...

Hình ảnh tỷ phú Diêu Chấn Hoa bị nhân viên xúm lại đánh vì nợ lương mãi không trả
Hình ảnh tỷ phú Diêu Chấn Hoa bị nhân viên xúm lại đánh vì nợ lương mãi không trả

Ngay khi vừa bước xuống xe, ông Diêu Chấn Hoa đã bị nhân viên bao vây và đòi lại phần lương bị giam trong nhiều tháng. Vì muốn trốn tránh trách nhiệm, ông Diêu liền lao ra bên ngoài nhưng lại bị những người nhân viên kéo lại và quật ông ngã xuống đất.

Thấy vậy, ông hét toáng lên: "Mấy người đang vi phạm pháp luật đó!". Tuy nhiên, một nhân viên cũng lên tiếng đáp trả rất gay gắt: "2 năm nợ tiền lương chúng tôi thì không phải là vi phạm pháp luật sao?". Ông Diêu bị đánh đến ngã xuống đất, mắt kính cũng rơi ra ngoài, phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng bảo vệ mới có thể thoát được khỏi vòng vây.

Người đàn ông từng lọt top 4 người giàu nhất Trung Quốc giờ đây phải đối mặt với sự nghiệp tụt dốc không phanh
Người đàn ông từng lọt top 4 người giàu nhất Trung Quốc giờ đây phải đối mặt với sự nghiệp tụt dốc không phanh

Qua lời một chủ nợ, được biết, Tập đoàn Bảo Năng đã gặp khó khăn trong việc chi trả tiền lương cho nhân viên suốt nhiều tháng qua. Họ cũng đã báo cáo sự cố này với 5.659 nhân viên bị ảnh hưởng, số tiền lương nợ lên đến con số 1,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4.300 tỷ đồng).

Chủ tịch của Tập đoàn Bảo Năng là ông Diêu Chấn Hoa - một doanh nhân 52 tuổi nổi đình nổi đám trong lĩnh vực bất động sản. Sau nhiều năm có mặt trong danh sách người giàu nhất Trung Quốc, ông Diêu bất ngờ vươn lên top 4 bảng xếp hạng tỷ phú với khối tài sản khủng lên đến 115 tỷ nhân dân tệ (khoảng 380.419 tỷ đồng) vào năm 2016. Chính vì lẽ đó mà nhiều người tỏ ra bất ngờ trước thông tin Tập đoàn Bảo Năng rơi vào “đại nạn”, khiến sự nghiệp ông Diêu cũng tụt dốc không phanh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục