24h
Yeah1 News

Tỷ lệ vợ nộp đơn ly hôn nhiều hơn chồng, 1 huyện báo động

Thứ hai, 14/08/2023 | 19:38 (GMT+7)

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, TAND của huyện này đã giải quyết 231/356 vụ ly hôn, trong đó tỷ lệ người vợ nộp đơn cao hơn chồng.

Theo đó, UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi các phòng ban chuyên môn, mặt trận đoàn thể và địa phương triển khai thực hiện các biện pháp về công tác gia đình để hạn chế tình trạng ly hôn của các cặp gia đình trên địa bàn.

Cụ thể, trong tháng 7/2023, huyện Châu Đức đã nhận được báo cáo của Tòa án nhân dân huyện về việc đánh giá nguyên nhân của các vụ án hôn nhân và gia đình trên địa bàn huyện. 

Trong báo cáo nhận được, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Tòa án nhân dân huyện đã giải quyết 231/356 vụ ly hôn, tăng 51 vụ so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tỷ lệ người vợ đứng ra đệ đơn ly hôn cao hơn người chồng. Cũng theo báo cáo, trong số những vụ ly hôn, có đến 70% số vụ là các cặp vợ chồng trẻ dưới 38 tuổi, hầu hết đều có con còn đang nằm trong độ tuổi chưa thành niên.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Tòa án nhân dân huyện Châu Đức đã giải quyết 231/356 vụ ly hôn (Ảnh minh họa)
Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Tòa án nhân dân huyện Châu Đức đã giải quyết 231/356 vụ ly hôn (Ảnh minh họa)

Trước thực trạng đáng báo động trên, huyện Châu Đức đã giao cho Phòng VH & TT, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo công tác gia đình huyện chủ trì, phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ nghiên cứu tham mưu triển khai và nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; CLB “Gia đình hạnh phúc”; đề xuất tổ chức triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần thực hiện tốt công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình…

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng cần tuyên truyền về công tác gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình lồng ghép với công tác trẻ em và bình đẳng giới, tạo sự chuyển biến về mặt nhận thức nhằm làm giảm thiểu các vụ bạo hành trong gia đình bằng các hình thức khác nhau.

Huyện cũng đề nghị các xã, thị trấn cần phát huy vai trò của mình trong công tác hòa giải ở cơ sở, nhất là đối với những cặp vợ chồng đang có ý định ly hôn; cần giải thích kỹ càng về những hệ lụy có thể xảy ra đối với con của họ khi bố mẹ ly hôn, từ đó có thể hàn gắn, hòa giải những mâu thuẫn để cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ly hôn  

Cùng chuyên mục