24h
Yeah1 News

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm 0-9 khi đối đầu tuyển nữ Tây Ban Nha: Bài học đắt giá trước thềm World Cup

Thứ sáu, 14/07/2023 | 14:34 (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-9 trước đội tuyển nữ Tây Ban Nha trong trận giao hữu kín được đánh giá là chênh lệch về mọi mặt vừa qua.

Rạng sáng 14/7, trên sân Mc Lennan (Auckland, New Zealand), đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn “chạm trán” với đội tuyển nữ Tây Ban Nha trong loạt trận giao hữu trước thềm chung kết World Cup nữ 2023. Đáng tiếc thay, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải nhận tới 9 bàn thua trước một đối thủ hơn tuyển Việt Nam về mọi mặt.

Đội tuyển nữ Việt Nam bị dẫn trước 2 bàn ở hiệp 1 và 7 bàn liên tiếp ở hiệp 2 sau đó - Ảnh: SEFF
Đội tuyển nữ Việt Nam bị dẫn trước 2 bàn ở hiệp 1 và 7 bàn liên tiếp ở hiệp 2 sau đó - Ảnh: SEFF

Ngay từ ban đầu, đội tuyển nữ Tây Ban Nha được đánh giá là một đối thủ mạnh. Họ vượt trội hơn những cô gái nước ta cả về chuyên môn, thể lực lẫn thể hình. Bên cạnh đó, tuyển nữ Tây Ban Nha còn sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu cho các câu lạc bộ lớn của châu Âu, nghiễm nhiên giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Việt Nam chỉ đứng hạng 33.

Thế nên, không quá khó hiểu khi ngay từ hiệp 1, các cô gái của chúng ta đã bị dẫn trước với tỉ số 2-0, dù đã cố gắng triển khai lối chơi phòng thủ. Đến hiệp 2, 7 bàn thua liên tiếp lần lượt được ghi bởi các cầu thủ của Tây Ban Nha.. Thậm chí, tuyển nữ Việt Nam không thể gỡ được bất cứ bàn thắng “danh dự” nào.

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khi 'chạm trán' với những cô gái đầy kĩ thuật của đội tuyển nữ Tây Ban Nha - Ảnh: SEFF
Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khi "chạm trán" với những cô gái đầy kĩ thuật của đội tuyển nữ Tây Ban Nha - Ảnh: SEFF

Có vẻ như không chỉ HLV Mai Đức Chung mà cả người hâm mộ đều đã đoán trước được kết quả này. Đây được xem là một bài học đắt giá cho đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm chung kết. Bởi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Mỹ - đương kim vô địch World Cup.

Dẫu biết phải gặp nhiều khó khăn, nhưng quan trọng nhất lúc này là các cầu thủ phải giữ được tinh thần quyết chiến, tích lũy kinh nghiệm từng ngày, không cần phải bung hết sức và hạn chế hết mức các chấn thương nghiêm trọng. Đồng thời, HLV Mai Đức Chung nên có phương án phù hợp để hàng thủ nước nhà có thể vững chắc trước những cú sút “lốc xoáy” của các đội tuyển hàng top sắp tới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục