24h
Yeah1 News

Từng là ngôi sao bóng đá, Công Phượng - Văn Toàn bị HLV Troussier cảnh báo phải tìm cách "giải thoát" khỏi cảnh dự bị

Thứ năm, 14/09/2023 | 15:33 (GMT+7)

HLV Troussier phát cảnh báo đối với Công Phượng, Văn Toàn phải tìm cách "giải thoát" chính họ khỏi hoàn cảnh "dự bị mòn ghế" hiện tại CLB.

Mới đây, HLV Philippe Troussier gửi thông điệp đến bộ đôi cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đang khoác áo các câu lạc bộ ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Hậu. Nhà cầm quân người Pháp không thể hài lòng với kết quả và cách chơi của các học trò "Tôi trao cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn ở trận này nhưng cả hai phải hiểu họ cần tìm kiếm cơ hội để thi đấu sòng phẳng ở cấp CLB", ông Troussier cho biết. Lời nhắc nhở của HLV Philippe Troussier đồng nghĩa với việc Công Phượng, Văn Toàn phải tìm cách "giải thoát" chính họ khỏi cảnh dự bị ở CLB.

Từng là ngôi sao bóng đá, Công Phượng bị HLV cảnh báo phải tìm cách 'giải thoát' khỏi cảnh dự bị
Từng là ngôi sao bóng đá, Công Phượng bị HLV cảnh báo phải tìm cách "giải thoát" khỏi cảnh dự bị

Theo đó, HLV Troussier muốn Công Phượng tìm cách giải quyết vấn đề về thời gian thi đấu ở CLB. Kể từ khi gia nhập Yokohama FC, tiền đạo này rất ít được ra sân. "Công Phượng thiếu trải nghiệm thi đấu thời gian qua khiến cậu ấy gặp khó khăn trong việc hoạt động cường độ cao và gây áp lực thường xuyên. Qua trao đổi với cậu ấy, tôi khuyên Công Phượng nên tìm cơ hội thi đấu ở môi trường câu lạc bộ. Với yêu cầu của tôi, các cầu thủ phải thi đấu thật giàu năng lượng và nhiệt huyết hơn", ông Troussier phân tích.

Từng là ngôi sao bóng đá, Công Phượng - Văn Toàn bị HLV Troussier cảnh báo phải tìm cách 'giải thoát' khỏi cảnh dự bị - ảnh 2

Trường hợp tương tự Công Phượng là Văn Toàn. Tiền đạo của CLB Seoul E-Land không được thi đấu thường xuyên ở Hàn Quốc nhưng vẫn được HLV Troussier triệu tập về đội tuyển Việt Nam. Anh được tung vào sân trong hiệp 2 trận gặp Palestine và để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Phạm Tuấn Hải lập công.

Với Văn Toàn, HLV Troussier truyền đạt thông điệp giống như với Công Phượng. Trong giai đoạn thử nghiệm, HLV Troussier có thể trao cơ hội cho họ. Tuy nhiên, trong dài hạn, Công Phượng và Văn Toàn phải tìm cách để được ra sân nhiều hơn ở CLB.

"Yêu cầu của tôi là các cầu thủ phải nhiệt huyết hơn, nỗ lực trên sân, nhất là thời điểm không có bóng. Hiện tại ở V-League, một số cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo cũng đang được chơi thường xuyên. Tôi trao cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn ở trận này nhưng cả hai phải hiểu họ cần tìm kiếm cơ hội để thi đấu sòng phẳng ở cấp CLB, để cạnh tranh với những cầu thủ cùng vị trí với mình", HLV Troussier nói.

Từng là ngôi sao bóng đá, Công Phượng - Văn Toàn bị HLV Troussier cảnh báo phải tìm cách 'giải thoát' khỏi cảnh dự bị - ảnh 3

Dẫn tin từ VTC News, kể từ khi V-League 2022 kết thúc vào tháng 11 năm ngoái, Công Phượng chỉ thi đấu đúng một trận cho Yokohama FC. Thống kê của Văn Toàn khá hơn, với 10 lần ra sân ở Hàn Quốc cho Seoul E-Land nhưng lần gần nhất đã là cách đây 3 tháng.

Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, có lẽ Nguyễn Quang Hải là người thấu hiểu cảm giác của 2 đồng đội nhất. Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 giải thoát cho chính mình bằng việc quay trở lại Việt Nam thi đấu.

Anh chưa đạt phong độ tốt nhất trong màu áo CLB Công an Hà Nội. Tuy nhiên, màn trình diễn khi trở lại đội tuyển Việt Nam lần này rõ ràng là tốt hơn so với 2 trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria hồi tháng 6. Cảm giác bóng và nhịp phối hợp với đồng đội trở lại với Quang Hải.

Công Phượng, Văn Toàn cũng phải tìm ra phương án tự giải thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại. Lời nhắc nhở của HLV Troussier cho 2 cầu thủ này một mục tiêu rất cụ thể. Họ cần thi đấu ở CLB để giữ được vị thế, vị trí trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Văn Toàn nhiều khả năng sẽ trở về V-League trước tháng 10. Trong khi đó, Công Phượng vẫn đang chờ một "lối thoát".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục