24h
Yeah1 News

Từ tháng 12/2023, 4 điều nhất định phải làm nếu không tài khoản Gmail sẽ bị xóa vĩnh viễn

Thứ tư, 02/08/2023 | 09:30 (GMT+7)

Từ tháng 12/2023, những tài khoản Gmail không có dấu hiệu "sống" sẽ bị Google xóa vĩnh viễn, đồng nghĩa với những tiện ích liên quan đều bị vô hiệu hóa.

Trước đó, đầu năm 2023, Google đã có thông báo về việc tái thiết lập trong khâu quản lý các tài khoản Gmail của hệ thống. Theo đó, những tài khoản Gmail có dấu hiệu "sập nguồn", không còn hoạt động sẽ bị xóa khỏi máy chủ vĩnh viễn, không thể khôi phục. Động thái này của "ông lớn" công nghệ nhằm quản lý chặt chẽ hơn số lượng tài khoản đang hiện hành và giảm bớt lượng tài khoản không còn sử dụng.

Google thông báo sẽ chính thức xóa sổ những tài khoản không sử dụng từ tháng 12/2023
Google thông báo sẽ chính thức xóa sổ những tài khoản không sử dụng từ tháng 12/2023

Mục đích Google đưa ra quyết định "thanh lọc" dữ liệu này nhằm đáp ứng nhu cầu "chạy đua" trong cuộc đua công nghệ với các đối thủ lớn khác. Bắt đầu từ việc quản lý khắt khe hơn với hàng tỷ người dùng khắp thế giới.

Google tuyên bố: "Nếu tài khoản được xác định không hoạt động trong thời gian đủ dài, chúng tôi sẽ gửi email cảnh báo đến tài khoản đó cũng như các địa chỉ liên kết với tài khoản đó về việc xóa tài khoản. Những email nhắc nhở này sẽ được Google gửi trước 8 trước khi bắt đầu chính thức xóa sổ những tài khoản không sử dụng".

Điều kiện của tài khoản Gmail vẫn được xem là có giá trị sử dụng khi còn đăng nhập hoặc có phát sinh hoạt động trong vòng 2 năm. Tài khoản Google không chỉ được tính ở dạng thư điện tử (email) mà còn kiểm soát cả những hoạt động liên kết khác giữa tài khoản đó với những nền tảng trên mạng Internet.

Nếu không có bất kỳ hoạt động nào, Google sẽ ngầm hiểu tài khoản đã 'chết' và loại bỏ nó
Nếu không có bất kỳ hoạt động nào, Google sẽ ngầm hiểu tài khoản đã "chết" và loại bỏ nó

Chính vì vậy, nếu một tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa, điều này đồng nghĩa với hàng loạt những tài khoản trên các mạng xã hội cũng bị "chết" theo vì không còn hiệu lực liên kết tài khoản. Đặc biệt, tính năng Google Drive - nơi mà hàng tỷ người dùng khắp thế giới hiện nay đang sử dụng để lưu trữ những tài liệu quan trọng cũng sẽ bị xóa bỏ. 

Để không trở thành tài khoản Gmail bị Google xóa sổ, người dùng mạng cần lưu ý đăng nhập tài khoản Google và thực hiện ít nhất 1 trong 4 tiện ích sau:

- Sử dụng Google Drive

- Tải app (ứng dụng) từ cửa hàng Google Play (điện thoại hoặc máy tính bảng của hệ điều hành Android)

- Sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search hoặc xem Youtube

- Gửi hoặc nhận email

Nếu thật sự loại bỏ những tài khoản thì ảnh hưởng lớn đến việc liên kết các mạng xã hội khác
Nếu thật sự loại bỏ những tài khoản thì ảnh hưởng lớn đến việc liên kết các mạng xã hội khác

Nếu không đảm bảo 1 trong 4 điều kiện trên, tài khoản sẽ bị liệt vào dạng không hoạt động, bị xem như tài khoản "chết" và bị xóa sổ kể từ tháng 12/2023. Chính sách này nhằm hạn chế đánh cắp tài khoản cho mục đích trái phép, vi phạm pháp luật. Đồng thời, giảm tải sức nặng của máy chủ khi loại bỏ những tài khoản đã bị "đóng băng" nhiều năm. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục