24h
Yeah1 News

Từ nay, người Việt đi du lịch ở 5 quốc gia này không cần đổi tiền vẫn có thể sử dụng VNĐ thả ga

Thứ ba, 12/09/2023 | 11:11 (GMT+7)

Quy định mới cho phép khách du lịch Việt Nam đến 5 quốc gia này thoải mái sử dụng VNĐ mà không cần phải đổi tiền phức tạp như trước đây.

Thông tin liên quan đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký thỏa thuận cơ chế thanh toán xuyên biên giới với 5 quốc gia thuộc khối Đông Nam Á sẽ thay đổi thói quen du lịch của người Việt Nam. Cụ thể, tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN (AFMGM) lần thứ 10, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký bản ghi nhớ (MoU) về việc hợp tác thanh toán khu vực với ngân hàng trung ương của các nước ASEAN5.

Người dân Việt Nam không còn lo phải đi đổi tiền nếu muốn du lịch ở 5 quốc gia này (Ảnh minh họa)
Người dân Việt Nam không còn lo phải đi đổi tiền nếu muốn du lịch ở 5 quốc gia này (Ảnh minh họa)

Theo đó, khách du lịch Việt Nam đến 5 quốc gia là Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Philippines trong tương lai sẽ không cần thiết quy đổi tiền Việt sang tiền của quốc gia đó mà vẫn có thể sử dụng VNĐ thông qua cách thanh toán bằng mã QR Code cho các dịch vụ bán lẻ.

Mã QR Code ngày càng được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày
Mã QR Code ngày càng được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày

Trong thời buổi công nghệ phát triển hiện nay, việc thanh toán qua mã QR Code không còn là điều quá xa lạ với mọi người, nhất là người dân sinh sống ở các thành phố lớn. Việc thanh toán qua mã QR Code không chỉ tiện lợi, nhanh chóng mà còn giúp người dân và chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian cũng các các công đoạn rườm rà. Đặc biệt, những người không có thói quen rút tiền mặt vẫn có thể sử dụng tài khoản ngân hàng, tín dụng để trả tiền khi mua bất kỳ một món hàng nào đó.

Từ nay, người Việt đi du lịch ở 5 quốc gia này không cần đổi tiền vẫn có thể sử dụng VNĐ thả ga - ảnh 3
Từ nay, người Việt đi du lịch ở 5 quốc gia này không cần đổi tiền vẫn có thể sử dụng VNĐ thả ga - ảnh 4
Từ nay, người Việt đi du lịch ở 5 quốc gia này không cần đổi tiền vẫn có thể sử dụng VNĐ thả ga - ảnh 5
Từ nay, người Việt đi du lịch ở 5 quốc gia này không cần đổi tiền vẫn có thể sử dụng VNĐ thả ga - ảnh 6
Như vậy, khách du lịch Việt Nam đến 5 quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines và Indonesia không cần phải đổi tiền mặt
Như vậy, khách du lịch Việt Nam đến 5 quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines và Indonesia không cần phải đổi tiền mặt

Chỉ cần một chiếc điện thoại có chức năng quét mã QR Code và tài khoản ngân hàng trực tuyến, khách du lịch Việt Nam khi đến tham quan 5 quốc gia kể trên không cần mang theo nhiều tiền mặt, thậm chí không cần quy đổi tiền vẫn có thể thanh toán mua hàng thông qua QR Code.

Trước đó, MoU hợp tác kết nối thanh toán khu vực với ngân hàng trung ước các nước ASEAN5 được ký kết vào ngày 14/11/2022 tại Bali (Indonesia). Nhận thấy được lợi ích và cơ hội tiềm năng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chủ động phối hợp để hoàn tất thủ tục, chính thức trở thành thành viên thứ 6 của MoU. Với sáng kiến này, tương lai khách du lịch Việt Nam đến các quốc gia khác và khách du lịch của 5 quốc gia kia đến Việt Nam cũng sẽ được tăng cao. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục