24h
Yeah1 News

Từ chối khi VĐV Indonesia tiếp nước, Nguyễn Thị Oanh vẫn nhận "cơn mưa" lời khen nhờ hành động đáp lễ fair-play

Thứ bảy, 13/05/2023 | 09:06 (GMT+7)

Dù là đối thủ nhưng nữ VĐV Indonesia và 2 VĐV Việt Nam Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ đã có cách ứng xử đẹp với nhau khiến CĐV hết lời khen ngợi.

Tối ngày 12/5, Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ của tuyển điền kinh Việt Nam lần lượt giành HCV và HCB ở nội dung chung kết 10.000m nữ SEA Games 32. Về thứ ba là VĐV người Indonesia Odekta Elvina Naibaho . Đặc biệt, hành động tiếp nước cho cả Nguyễn Thị Oanh và Hồng Lệ của VĐV mang số báo danh 416 của Indonesia đã nhận cơn mưa lời khen từ CĐV Việt Nam. 

Từ chối khi VĐV Indonesia tiếp nước, Nguyễn Thị Oanh vẫn nhận 'cơn mưa' lời khen nhờ hành động đáp lễ fair-play - ảnh 1

Nguyễn Thị Oanh xuất sắc giành huy chương vàng

Cụ thể, khi đã chạy được 20 phút, Odekta Elvina chạy vào lấy nước uống và đưa phần còn lại cho Nguyễn Thị Oanh. Nhưng chân chạy quê Bắc Giang đã từ chối. Đến khoảng phút 32, VĐV người Indonesia tiếp tục tiếp nước và đưa cho Hồng Lệ làm mát cánh tay. 

Từ chối khi VĐV Indonesia tiếp nước, Nguyễn Thị Oanh vẫn nhận 'cơn mưa' lời khen nhờ hành động đáp lễ fair-play - ảnh 2

VĐV Indonesia đưa nước cho Nguyễn Thị Oanh nhưng bị từ chối

Từ chối khi VĐV Indonesia tiếp nước, Nguyễn Thị Oanh vẫn nhận 'cơn mưa' lời khen nhờ hành động đáp lễ fair-play - ảnh 3

Sau đó cô đưa nước cho Hồng Lệ làm mát cánh tay

Phản ứng của Nguyễn Thị Oanh ban đầu khiến nhiều người khá thắc mắc. Chia sẻ về lý do từ chối nước do Odekta Elvina đưa, Nguyễn Thị Oanh cho biết trên đường chạy mỗi người sẽ có thời điểm khác nhau cần tiếp nước nên cô đã không nhận cốc nước từ phía đội bạn.

Nhưng khi đã hoàn thành chặng đua, Nguyễn Thị Oanh đã tới đỡ Odekta Elvina dậy vì thấy cô nằm dài trên đường piste với vẻ mệt mỏi. Bởi sau một chặng đường chạy rất dài, các VĐV cần đi lại để đưa nhịp tim và hơi thở trở lại bình thường chứ không nên nằm nghỉ luôn.

Từ chối khi VĐV Indonesia tiếp nước, Nguyễn Thị Oanh vẫn nhận 'cơn mưa' lời khen nhờ hành động đáp lễ fair-play - ảnh 4

Nguyễn Thị Oanh đã tới đỡ đối thủ sau khi hoàn thành chặng đua

Trước hành động của Nguyễn Thị Oanh, Odekta Elvina đã quàng tay ôm lấy người vừa giành huy chương vàng. Cả hai ôm nhau thân thiết và cùng kéo Phạm Thị Hồng Lệ đứng dậy. Hành động thể hiện tinh thần fair-play của các nữ VĐV ở vị trí là đối thủ nhưng vẫn giúp đỡ, hỗ trợ và động viên lẫn nhau khiến CĐV không ngừng khen ngợi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thể thao   sea game  

Cùng chuyên mục