24h
Yeah1 News

Từ 1.4, Điện lực miền Nam và TP.HCM ngưng báo tiền điện qua Zalo, những lưu ý người dân nên biết

Chủ nhật, 31/03/2024 | 10:10 (GMT+7)

Thay vì gửi thông tin qua Zalo hoặc số điện thoại đã đăng ký, từ ngày 1.4.2024, EVNHCMC và EVNSPC yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng tương ứng để có thể theo dõi hóa đơn tiền điện và các thông tin khác về điện.

Trong thông báo mới nhất từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), khách hàng sử dụng điện trên địa bàn của hai công ty này sẽ chỉ nhận được thông tin về tiền điện và các vấn đề liên quan đến điện qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. 

Từ 1.4, Điện lực miền Nam và TP.HCM ngưng báo tiền điện qua Zalo, những lưu ý người dân nên biết - ảnh 1

EVNHCMC thông báo rằng khách hàng cần cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH từ trang web của công ty (https://cskh.evnhcmc.vn) để có thể theo dõi hóa đơn tiền điện và các vấn đề liên quan đến điện. Bên cạnh đó, Điện lực TP.HCM cũng cho biết rằng tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM đã thống nhất ngày ghi chỉ số vào cuối tháng, do đó khách hàng cần lưu ý thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng.

Để tránh việc quá hạn thanh toán, EVNHCMC nhắc nhở khách hàng "quý khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán từ ngày 2 - 5 hàng tháng".

Tương tự, EVNSPC cũng yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng EVNSPC CSKH từ địa chỉ https://www.cskh.evnspc.vn để nhận thông báo tiền điện và các thông tin về điện. Ứng dụng EVNSPC CSKH cung cấp nhiều tiện ích miễn phí khác cho khách hàng, bao gồm gửi yêu cầu dịch vụ điện, báo mất điện, và tra cứu thông tin về việc ngừng giảm cung cấp điện.

Đại diện của Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết rằng việc chuyển thông tin hóa đơn tiền điện qua ứng dụng Zalo hiện đang có thu phí, và việc ngưng sử dụng dịch vụ này nhằm giảm chi phí liên quan và không ảnh hưởng đến giá điện.

Theo thông tin từ EVNHCMC, hóa đơn tiền điện tháng 3 dự kiến sẽ tăng mạnh do số lượng hộ gia đình sử dụng lượng điện bậc 6 (bậc có giá điện cao nhất) tăng hơn 30%, vượt qua mức tăng trung bình 20% trong những tháng trước đó. Sản lượng điện tiêu thụ bình quân tại TP.HCM tính đến ngày 26.3 đạt 78,13 triệu kWh/ngày, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (tương đương 8,38 triệu kWh/ngày).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện lực   tiền điện  

Cùng chuyên mục