24h
Yeah1 News

Từ 1/9: 3 ngân hàng lớn ở Việt Nam đồng loạt tăng phí dịch vụ lên bao nhiêu tiền?

Thứ bảy, 26/08/2023 | 16:25 (GMT+7)

Kể từ ngày 1/9/2023, 3 ngân hàng lớn sẽ điều chỉnh mức thu phí dịch vụ SMS Banking do thời gian qua phát sinh số lượng tin nhắn quá nhiều phải bù lỗ.

Theo thông báo mới đây, từ ngày 1/9/2023, ngân hàng Sacombank sẽ điều chỉnh chính sách tính phí dịch vụ SMS Banking đối với tất cả các chủ thẻ có đăng ký thông báo giao dịch tự động qua tin nhắn. Cụ thể, nếu tài khoản nhận dưới 30 tin nhắn mỗi tháng, ngân hàng sẽ giữ nguyên mức phí cũ là 16.500 đồng/tài khoản/tháng /số điện thoại (đã bao gồm VAT).

Riêng những tài khoản nhận trên 30 tin nhắn, ngân hàng Sacombank sẽ thu phí theo số lượng. Mỗi tin nhắn được ngân hàng định phí là 550 đồng và sẽ thu tối đa 550.000 đồng/tháng/tài khoản/thuê bao (cho 1.000 tin nhắn). Sacombank áp dụng luôn với các dịch vụ xác thực giao dịch bằng mã OTP qua SMS là 11.000 đồng/tháng/tài khoản/thuê bao.

Sacombank, Vietinbank và VPBank sẽ tăng phí dịch vụ SMS Banking kể từ ngày 1/9/2023
Sacombank, Vietinbank và VPBank sẽ tăng phí dịch vụ SMS Banking kể từ ngày 1/9/2023

Theo lý giải của Sacombank, mức phí này được áp dụng đã thấp hơn nhiều so với chi phí thực mà ngân hàng trả cho các nhà mạng hiện nay. Đây cũng là hành động thể hiện sự đồng hành của ngân hàng với khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking.

Không chỉ riêng Sacombank, 2 ngân hàng lớn khác là Vietinbank và VPBank cũng thông báo chỉnh sửa chính sách thu phí SMS Banking từ đầu tháng 9/2023.

Tùy theo mỗi ngân hàng sẽ có chính sách thu phí khác nhau, người dân cần lưu ý
Tùy theo mỗi ngân hàng sẽ có chính sách thu phí khác nhau, người dân cần lưu ý

Ngân hàng Vietinbank cho biết, chi phí SMS Banking được tính dựa trên số lượng tin nhắn khách hàng nhận được phát sinh trong tháng so với số lượng tin nhắn cố định. Nếu khách hàng nhận dưới 14 tin nhắn thông báo biến động số dư thì vẫn áp dụng mức phí hiện tại là 11.000 đồng. 

Nếu số lượng tin nhắn từ 15 tin SMS trở nên, Vietinbank sẽ tính phí phát sinh. Ví dụ khách hàng nhận 50 tin nhắn SMS trong một tháng thì phí dịch vụ được tính là 50 x 880 = 44.000 đồng.

Ngân hàng VPBank cũng không ngoại lệ. Dự kiến từ ngày 1/9, VPBank sẽ áp dụng thu phí SMS Banking với những giao dịch có giá trị từ 100.000 đồng trở lên. Những giao dịch dưới 100.000 đồng sẽ không nhận tin nhắn biến động số dư mà chỉ hiển thị trên APP điện tử của ngân hàng.

Thời gian qua các ngân hàng đã phải bù lỗ vào tiền trả cho nhà mạng viễn thông
Thời gian qua các ngân hàng đã phải bù lỗ vào tiền trả cho nhà mạng viễn thông

Nguyên nhân của việc tăng phí dịch vụ SMS Banking của 3 ngân hàng trên là do số lượng tin nhắn SMS của khách hàng nhận được ngày càng nhiều khiến họ phải bù lỗi vào tiền chi trả cho các nhà mạng viễn thông. Đồng thời, việc tăng phí dịch vụ có thể khuyến khích người dùng làm quen với việc kiểm tra biến động số dư trên tài khoản ngân hàng công nghệ số.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục