24h
Yeah1 News

Trường quốc tế bị phụ huynh căng băng rôn đòi nợ tiền tỷ, phía nhà trường phản hồi ra sao?

Thứ bảy, 23/09/2023 | 11:29 (GMT+7)

Vụ việc một trường quốc tế bị phụ huynh căng băng rôn "biểu tình" đòi tiền trước cổng trường đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Chiều ngày 22/9 vừa qua, đại diện của Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam (AISVN ) chính thức đưa ra phản hồi về việc một nhóm phụ huynh đã tụ tập trước cổng trường và treo băng rôn "đòi nợ". Theo lời của nhà trường, khoản nợ này thực chất là số tiền đầu tư giáo dục mà trường đã ký kết với phụ huynh thông qua Hợp đồng đầu tư giáo dục và sẽ được hoàn trả lại sau khi học sinh đã theo học tại trường trong khoảng thời gian từ 5 đến 15 năm.

Các phụ huynh tập trung trước cổng trường để đòi tiền.
Các phụ huynh tập trung trước cổng trường để đòi tiền.

Trước đây, trường đã cung cấp chương trình đào tạo chính khóa miễn phí cho học sinh và đảm bảo hoàn trả số tiền đầu tư giáo dục đúng thời hạn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trường đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, dẫn đến việc chậm trễ trong việc hoàn trả và thiếu thông tin liên lạc kịp thời đối với phụ huynh.

Chủ tịch HĐQT của Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Út Em, đã đưa ra tuyên bố trên và tỏ sự thành khẩn xin lỗi đối với phụ huynh về sự chậm trễ trong việc lên kế hoạch và phản hồi thông tin liên quan đến việc hoàn trả theo hợp đồng đầu tư giáo dục trong thời gian qua. Bà Út Em cũng nhấn mạnh rằng trường chấp nhận trách nhiệm đầy đủ đối với tình hình này, và phụ huynh có thể cảm thấy lo lắng và bức xúc là điều có thể hiểu được.

Trường đã đưa ra phản hồi về vấn đề này.
Trường đã đưa ra phản hồi về vấn đề này.

Nhà trường cũng thông báo rằng do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 trong những năm qua, trường đã phải chịu tổn thất lớn. Mặc dù doanh nghiệp khác đã phải cắt giảm lương thưởng, trường vẫn đảm bảo trả đầy đủ lương và các phúc lợi như chi phí nhà ở, ăn uống, vé máy bay (chuyển thành tiền mặt)... cho cả nhân viên trong và ngoài nước, đặc biệt phần lớn nhân viên của trường là người nước ngoài.

Bà Út Em cho biết: "Chúng tôi thừa nhận rằng đã có những thiếu sót trong quản trị tài chính và các giải pháp đã được đưa ra chưa được tính toán kỹ lưỡng. Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong thời gian gần đây." Trường đã đề xuất một loạt các bước cụ thể để giải quyết vấn đề này, bao gồm việc chờ đợi báo cáo kiểm toán độc lập từ bên thứ ba để sử dụng làm cơ sở cho việc đàm phán với các tổ chức tài chính và tái cấu trúc lại toàn bộ các khoản nợ. Dự kiến việc tái cơ cấu sẽ hoàn tất trước quý 1/2024.

Bên cạnh đó, trường đang xây dựng các kế hoạch và cơ chế để giải quyết công nợ và thực hiện nghĩa vụ tài chính, và cam kết hoàn trả gói đầu tư giáo dục cho phụ huynh theo phương thức trả dần sau khi đã tái cấu trúc như đã thảo luận trước đây.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục