24h
Yeah1 News

Trường cấp 3 có học phí cao nhất Việt Nam: Có gì mà tiền học gần 1 tỷ đồng/năm?

Thứ tư, 23/08/2023 | 13:01 (GMT+7)

Học phí cao ngất ngưỡng của ngôi trường này khiến nhiều người tò mò bên trong nó có gì mà mức học phí lại lên đến hàng tỷ đồng như thế.

Học phí là một trong những điều mà nhiều phụ huynh quan tâm nhất khi cho con đến trường. Ai cũng mong muốn con được trải nghiệm một chương trình giáo dục tốt, chất lượng xứng với mức chi phí đã đầu tư. Trong đó, có không ít trường có mức học phí trăm triệu, thậm chí còn có một ngôi trường cấp 3 được xem là có học phí cao nhất Việt Nam, lên đến hàng tỷ đồng/năm.

Ngôi trường được cho là có học phí đắt đỏ nhất chính là trường Quốc tế TP.HCM (ISHCM). Học sinh lớp 11, 12 của trường sẽ phải đóng gần 924 triệu đồng/năm (tăng 53 triệu đồng so với năm 2022). Học sinh lớp 1 – lớp 10 thì học phí trong khoảng 624 – 809 triệu đồng (tăng 35 – 46 triệu đồng so với năm 2022).

Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCM) có mức học phí rất đắt đỏ
Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCM) có mức học phí rất đắt đỏ

Trường Quốc Tế TP.HCM (ISHCMC) là trường quốc tế thuộc tập đoàn Cognita đào tạo học sinh từ cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông. Ngôi trường này được thành lập vào năm 1993, cũng là ngôi trường quốc tế đầu tiên ở TP.HCM. 

Về lý do vì sao ngôi trường này có mức học phí đắt đỏ như thế, trường Quốc Tế TP.HCM được cho là có cơ sở vật chất hiện đại và có chương trình giáo dục chuẩn quốc tế. Trường có nền văn hóa đa quốc gia từ hơn 50 quốc tịch khác nhau, được công nhận toàn diện bởi Hội đồng các trường quốc tế (CIS) mà còn bởi Tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO) là trường quốc tế dạy chương trình Tú Tài Quốc Tế (IB program) đầu tiên tại TP.HCM.

Trường cấp 3 có học phí cao nhất Việt Nam: Có gì mà tiền học gần 1 tỷ đồng/năm? - ảnh 2
Cơ sở vật chất của trường rất hiện đại.
Cơ sở vật chất của trường rất hiện đại.

Trường giảng dạy cả 3 chương trình IB bao gồm chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Tiểu học (IB PYP), chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Trung học (IB MYP) và Văn bằng Tú tài Quốc tế (IB DP). Tại ISHCMC, học sinh còn có thể theo học cả chương trình Mỹ, và chương trình quốc tế theo quy định của hội đồng khảo thí quốc tế của đại học Cambridge, Anh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục