24h
Yeah1 News

Trước khát khao ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha của Huỳnh Như, các cầu thủ Lank FC phản ứng ra sao?

Thứ năm, 27/07/2023 | 12:27 (GMT+7)

Tiền đạo Huỳnh Như trong buổi họp báo trước trận gặp tuyển Bồ Đào Nha đã tiết lộ khát khao ghi bàn, cùng câu chuyện “dở khóc dở cười” với các cầu thủ Lank FC.

Chân sút vĩ đại, sở hữu nhiều quả bóng vàng nhất bóng đá nữ Việt Nam vừa qua đã có lời phát biểu: “Thật tuyệt nếu được ghi bàn, đó là khát khao của mọi cầu thủ khi đến với World Cup nữ 2023”.

Trong buổi họp báo, Huỳnh Như chia sẻ rằng nhiều đồng đội của cô cũng mong muốn và sẽ nỗ lực để có thể ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử. Các cô gái còn hi vọng những bàn thắng ấy góp phần cho thế giới biết được bóng đá của Việt Nam đang phát triển và khoảng cách của các đội nữ trên thế giới đã không còn quá chênh lệch.

Huỳnh Như trong buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển Bồ Đào Nha
Huỳnh Như trong buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển Bồ Đào Nha

"Với đội lần đầu dự giải như tuyển Việt Nam, một bàn thắng lúc này vô cùng quý giá để hướng tới mong ước lớn nhất là giành chiến thắng. Chúng tôi đều khát khao điều đó" - Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ.

Trận gặp Bồ Đào Nha sắp tới có thể là cơ hội khả thi nhất cho Việt Nam thực hiện khát khao này. Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng là tân binh của World Cup nữ 2023 và đây không phải là đối thủ quá khó nhằn như đương kim vô địch Mỹ hay á quân Hà Lan.

Trải qua một mùa thi đấu khá thành công ở trời Âu, ăn tập tại môi trường bóng đá phát triển như Bồ Đào Nha. Huỳnh Như tiết lộ bầu không khí sôi động và hào hứng khi những lá thăm đưa đẩy Việt Nam chạm trán với Bồ Đào Nha trong cùng bảng đấu.

“Mọi người ở Lank đều mong tôi không ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha. Nhiều thành viên trong đội còn nói đùa rằng nếu tôi ghi bàn, họ sẽ không cho tôi trở lại Bồ Đào Nha thi đấu", Huỳnh Như tiết lộ.

Từng đồng hành cùng đội bóng Lank FC đến từ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như hiểu rõ 'đối thủ' sắp tới khó nhằn đến nhường nào
Từng đồng hành cùng đội bóng Lank FC đến từ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như hiểu rõ "đối thủ" sắp tới khó nhằn đến nhường nào

Trong danh sách của đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự giải lần này không có cầu thủ nào thuộc Lank FC - câu lạc bộ được cho là có động thái muốn gia hạn với Huỳnh Như. 17/23 cầu thủ trong danh sách hầu hết đến từ câu lạc bộ mạnh nhất của giải vô địch quốc gia nước này như: Braga, Benfica, Sporting CP… Những đội bóng mà khi chạm trán với Lank FC, Huỳnh Như và đồng đội luôn phải nhật những trận thua đậm.

Huỳnh Như cho biết các cầu thủ của Bồ Đào Nha có thể lực rất khỏe, khéo léo. Cô đánh giá cao tiền đạo số 10 Jessica Silva và cho rằng đây chính là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía họ. Jessica Silva từng ghi 13 bàn và cống hiến 100 trận cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

"Dù Bồ Đào Nha thua Hà Lan 0-1 ở trận ra quân nhưng Silva cho thấy sự nhanh nhẹn và kỹ thuật. Hệ thống phòng ngự của Việt Nam phải đặc biệt chú ý tiền đạo này", Huỳnh Như bày tỏ tinh thần không chủ quan trước mọi đối thủ.

Huỳnh Như cùng các đồng đội sẽ nỗ lực để tìm kiếm những điểm số lịch sử trong kỳ World Cup 2023 lần này
Huỳnh Như cùng các đồng đội sẽ nỗ lực để tìm kiếm những điểm số lịch sử trong kỳ World Cup 2023 lần này

Để thúc đẩy sự tự tin cho đồng đội và hướng tới một trận đấu cống hiến. Huỳnh Như cho biết rằng cô cũng biết được ưu và nhược điểm của đội tuyển Bồ Đào Nha. Nữ tiền đạo mong rằng với kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích được cho đội tuyển Việt Nam: "Được góp mặt ở World Cup là vinh dự và tự hào. Chúng tôi phải tập trung toàn lực, cố gắng thể hiện tinh thần bóng đá Việt Nam".

Được biết, trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/07.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục