24h
Yeah1 News

Trước giờ thi tốt nghiệp THPT 2023, nữ sinh ở Hà Nội bị thương chân, đến trường thi thì mất CCCD

Thứ ba, 27/06/2023 | 20:25 (GMT+7)

Hình ảnh nữ sinh ngồi xe lăn, bó bột ở chân đến trường thi tốt nghiệp THPT 2023 để làm thủ tục trước 1 ngày kỳ thi diễn ra khiến cộng đồng mạng xúc động.

Sáng ngày 28/6, toàn bộ những thí sinh sinh năm 2005 đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ bắt đầu làm bài môn thi đầu tiên. Trước đó 1 ngày, vào chiều ngày 27/6, nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi của mình để làm thủ tục thi và nghe giám thị phổ biến Quy chế thi để thực hiện đúng, tránh vi phạm ảnh hưởng đến kết quả làm bài. 

Tại điểm thi ở Hà Nội, cơ quan chức năng ghi nhận hơn 100.000 thí sinh đã đến làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2023 ở nhiều trường thi. Tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, Hà Nội), nhiều người bất ngờ khi chứng kiến một thí sinh đặc biệt xuất hiện trước trường thi. 

Nữ sinh xuất hiện tại trường thi khi ngồi xe lăn với cái chân bó bột (Ảnh: Thanh Niên)
Nữ sinh xuất hiện tại trường thi khi ngồi xe lăn với cái chân bó bột (Ảnh: Thanh Niên)

Trong số rất nhiều thí sinh, nữ sinh H.T.T.H. (trú huyện Chương Mỹ) đã cảm thấy vô cùng đau đớn khi chống nạn, ngồi xe lăn di chuyển vào điểm thi. Khi em H. đến cổng trường, may mắn là có nhiều cán bộ coi thi và các tình nguyện viên, lực lượng công an hỗ trợ, đưa em đến tận phòng thi. 

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, nữ sinh H. cho biết vài ngày trước kih kì thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra, em không may xảy ra tai nạn giao thông khiến phần chân của em bị gãy xương, phải bó bột rất lâu và tạm thời ngồi xe lăn để di chuyển. Đó chưa phải là tất cả, cận kề ngày thi, nữ sinh H. phát hiện mình đánh mất CCCD - đây cũng là giấy tờ tuỳ thân quan trọng trong công tác làm thủ tục thi tốt nghiệp khiến em vô cùng lo lắng.

"Em gặp rất nhiều khó khăn trước kì thi. Mấy ngày trước em không may bị tai nạn gãy chân, phải nằm viện, sau đó em còn bị mất CCCD nên em rất sợ và khóc rất nhiều", nữ sinh H. chia sẻ.

Nhiều cán bộ coi thi, cán bộ công an và tình nguyện viên giúp nữ sinh H. đến tận phòng thi (Ảnh: Thanh Niên)
Nhiều cán bộ coi thi, cán bộ công an và tình nguyện viên giúp nữ sinh H. đến tận phòng thi (Ảnh: Thanh Niên)

Trong ngày làm thủ tục ở hội đồng thi, nữ sinh đã được bố mẹ thuê taxi và hộ tống em đến tận trường. Tại địa điểm thi, em được các thầy cô, các chú công an, tình nguyện viên giúp đỡ, động viên nên tâm trạng đã cải thiện nhiều. 

Trường hợp di chuyển bất tiện như nữ sinh H., một cán bộ làm công tác tại hội đồng thi cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng đưa thí sinh đến tận phòng thi, lên phương án hỗ trợ thí sinh về vấn đề mất CCCD ngay trước kỳ thi quan trọng. 

Cán bộ tại hội đồng thi đã nhận được thông tin về trường hợp làm mất CCCD của nữ sinh H. trước ngày thi
Cán bộ tại hội đồng thi đã nhận được thông tin về trường hợp làm mất CCCD của nữ sinh H. trước ngày thi

Được biết, kì thi tốt nghiệp THPT 2023 bao gồm 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa Học Tự Nhiên (Vật Lý, Hoá Học, Sinh Học) cùng 1 bài thi Khoa Học Xã Hội (Lịch Sử, Địa Lý, GDCD). Tuỳ theo nguyện vọng mà các thí sinh đăng ký, các em chỉ bắt buộc hoàn thành 3 bài thi độc lập và lựa chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp môn. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục