24h
Yeah1 News

"Trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh có thể đối mặt với bản án lên đến 20 năm tù khi bị tố lừa đảo?

Thứ ba, 11/07/2023 | 10:04 (GMT+7)

Với hành vi "Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" lên đến hơn 10 tỷ đồng, Phan Công Khanh có nguy cơ đối mặt với mức án từ 12 - 20 năm tù.

Như đã đưa tin, "trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM bắt khẩn cấp để điều tra do có hành vi chiếm đoạt nhiều tỷ đồng thông qua việc mua bán ô tô. Trước đó cơ quan điều tra tiếp nhận đơn trình báo từ chị L.N.T.H (32 tuổi, ở TP. Thủ Đức) tố cáo Phan Công Khanh lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Qua xác minh và điều tra, cơ quan Công an xác định hành vi của Phan Công Khanh có dấu hiệu phạm tội nên đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam.

'Trùm buôn siêu xe' Phan Công Khanh có thể đối mặt với bản án lên đến 20 năm tù khi bị tố lừa đảo? - ảnh 1
'Trùm buôn siêu xe' Phan Công Khanh có thể đối mặt với bản án lên đến 20 năm tù khi bị tố lừa đảo? - ảnh 2

Hình ảnh Phan Công Khanh làm việc tại cơ quan điều tra sau khi bị bắt tạm giam vì tố cáo lừa đảo

Theo thông tin được cung cấp, chị H. có mua một chiếc siêu xe hiệu McLaren với giá 10 tỷ đồng nhưng nhờ chị gái đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu. Thông qua mối quan hệ, người chị gái nhờ Khanh bán giúp chiếc xe này. 

Do thiếu tiền trả nợ, Phan Công Khanh nói dối để lấy giấy tờ xe McLaren vì có khách xem xe, nhưng trên thực tế không có ai đến xem. Sau khi có được giấy tờ, "trùm buôn siêu xe" này cầm chiếc xe McLaren 10 tỷ đồng với số tiền 1,96 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó Phan Công Khanh không có khả năng chuộc lại chiếc xe này về cho khách. Chính vì vậy chị L.N.T.H đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Hành vi của Phan Công Khanh có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 174 Bộ Luật hình sự.

'Trùm buôn siêu xe' Phan Công Khanh có thể đối mặt với bản án lên đến 20 năm tù khi bị tố lừa đảo? - ảnh 3

Phan Công Khanh bị tố đem xe trị giá 10 tỷ của khách hàng đi cầm lấy gần 2 tỷ trả nợ

Theo Điều 174 Bộ Luật hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017), hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 10 tỷ đồng, người phạm tội có thể chịu mức án cao nhất là ngồi tù từ 10 - 20 hoặc tù chung thân, tùy theo mức độ nghiêm trọng.

Phan Công Khanh sinh năm 1994, quê ở Bến Tre, hiện đang sinh sống tại TP.HCM. Phan Công Khanh được xem là "trùm buôn siêu xe", có showroom riêng về siêu xe ở trung tâm TP.HCM sở hữu nhiều chiếc xe đắt tiền đến từ nhiều thương hiệu như: Rolls-Royce Phantom VIII, Ferrari, Lamborghini, Porsche, Lamborghini Aventador SVJ, McLaren 720S Spider… Đồng thời Phan Công Khanh cũng quen biết rộng rãi với nhiều người nổi tiếng.

'Trùm buôn siêu xe' Phan Công Khanh có thể đối mặt với bản án lên đến 20 năm tù khi bị tố lừa đảo? - ảnh 4

Phan Công Khanh nổi tiếng trong giới chơi siêu xe tại Việt Nam, được mệnh danh là "trùm buôn siêu xe"

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục