24h
Yeah1 News

Trong 24 giờ tới, bão số 2 Doksuri tiếp tục mạnh lên, những tỉnh nào ở Việt Nam phải đề phòng?

Thứ tư, 26/07/2023 | 08:29 (GMT+7)

Dự báo đến tối ngày 26/7, bão số 2 tiếp tục di chuyển về phía Bắc và nhiều khả năng sẽ tăng cấp. Những khu vực lân cận được cảnh báo phải đề phòng.

Bão số 2 (hay còn gọi là bão Doksuri) khiến nhiều người lo ngại về những ảnh hưởng của nó khi đổ bộ vào phần đất liền. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng 1h00 sáng ngày 26/7, bão số 2 đã đến gần đến vùng biển phía Bắc đảo Luzon (Philippines) với sức gió mạnh nhất gần tâm bão là 15 và giật lên cấp 17.

Trong 24 giờ tới, bão số 2 sẽ tiếp tục di chuyển về phía địa phận Đài Loan và dự kiến sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng với những vùng mà nó đi qua. 

Trong 24 giờ tới, bão số 2 sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc về vùng Bắc Biển Đông
Trong 24 giờ tới, bão số 2 sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc về vùng Bắc Biển Đông

Bão số 2 đi theo hướng Tây Bắc với vận tốc đạt 10-15 km/h. Sức gió vùng gần tâm bão vẫn không có dấu hiệu suy giảm, thậm chí nhiều khả năng còn tăng cấp. Những vùng được cảnh báo nguy hiểm nằm ở phía Bắc vĩ tuyến 16,5N, phía Đông kinh tuyến 116,5W. Khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp là phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông. 

Từ 48 giờ đến 72 giờ tiếp theo, bão số 2 vẫn di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc và duy trì tốc độ ổn định. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán khi bão tiếp cận phần lãnh thổ đất liền thì sẽ suy yếu tạo thành áp thấp nhiệt đới.

Trong 24 giờ tới, bão số 2 Doksuri tiếp tục mạnh lên, những tỉnh nào ở Việt Nam phải đề phòng? - ảnh 2
Bão vẫn đang tăng cấp trước khi đi vào địa phận đất liền
Bão vẫn đang tăng cấp trước khi đi vào địa phận đất liền

Toàn bộ Biển Đông đều chịu ảnh hưởng ít nhiều từ bão số 2. Vùng biển phía Đông của Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, phía Đông Bắc mạnh dần lên cấp 10-12, vùng gần tâm bão gió mạnh cấp 13-15, giật cấp 17. Tình hình biển trong 2-3 ngày tới sẽ động dữ dội, sóng cao 5-7 m. 

Tại Việt Nam, những tỉnh thành ven biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, giữa và Nam Biển Đông (vùng gần quần đảo Trường Sa) đều ghi nhận gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan trong ngày và đêm 26/7 đều xuất hiện mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong 24 giờ tới, bão số 2 Doksuri tiếp tục mạnh lên, những tỉnh nào ở Việt Nam phải đề phòng? - ảnh 4
Các tỉnh ven biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau đều cần đề phòng ảnh hưởng của bão số 2
Các tỉnh ven biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau đều cần đề phòng ảnh hưởng của bão số 2

Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, giữa và Nam Biển Đông (vùng gần quần đảo Trường Sa) trong ngày và đêm 27/7 sẽ có gió Tây Nam mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8-9, biển động dữ dội, sóng biển cao 3-5 m. 

Toàn bộ tàu thuyền đánh cá hoặc những hoạt động ngoài khơi khác ở các vùng biển nói trên đều có nguy cơ cao bị ảnh hưởng của mưa dông và gió mạnh. Người dân cần chuẩn bị mọi công tác đề phòng khi có sự cố xảy ra.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bão số 2   bão doksuri   Việt Nam  

Cùng chuyên mục