24h
Yeah1 News

Trong 2 ngày tới, bão số 2 Doksuri có thể mạnh lên thành siêu bão, đổ bộ vào nơi nào?

Thứ hai, 24/07/2023 | 10:04 (GMT+7)

Các chuyên gia dự đoán trong vòng 2 ngày tới, bão số 2 (bão Doksuri) sẽ đổ bộ vào đất liền. Trước đó, bão có nguy cơ tăng cấp, hình thành siêu bão.

Cơn bão số 2 (hay còn gọi là bão Doksuri) hình thành trong "ổ bão" Thái Bình Dương trong những ngày qua và dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền trong 2 ngày tới. Theo thông tin từ Cơ quan Thời tiết Trung ương Đài Loan CWB, bão số 2 đã đổ bộ cách mũi Nga Loan (cực nam Đài Loan) khoảng 1.430 km về phía Đông Nam. 

Ảnh chụp cho thấy bão số 2 đang tăng cấp và có khả năng thành siêu bão
Ảnh chụp cho thấy bão số 2 đang tăng cấp và có khả năng thành siêu bão

Dự kiến hướng đi của bão là Tây Tây Bắc với tốc độ 15 km/h. Bão số 2 được xác định có bán kính 100 km và sức gió duy trì 64 km/h, giật lên 90 km/h. Những cơ quan chức năng ở địa phương dự báo bão Doksuri sẽ tiến gần và ảnh hưởng trực tiếp đến Đài Loan vào ngày 27/7 sắp tới.

Theo các nhà phân tích về khí tượng thủy văn cho biết, hiện tại bão đang ở phía Đông của Philippines và sẽ đến eo biển Ba Sĩ rồi mới đổ bộ vào Đài Loan. Sau khi quét qua các vùng ở đảo Đài Loan, bão sẽ hướng vào tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). 

Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào Đài Loan và ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh
Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào Đài Loan và ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh

Một số chuyên gia khác cho rằng, không loại trừ khả năng bão số 2 sẽ di chuyển qua vùng biển ở đảo Miyako của Nhật Bản và đi vào biển Hoa Đông, Hoàng Hải trước khi đi theo hướng Đông Bắc về phía Triều Tiên.

Tính đến thời điểm hiện tại, xác suất bão số 2 tác động trực tiếp đến Đài Loan là khả thi nhất. Với sức gió duy trì tối đa 172 km/h, dự kiến bão Doksuri sẽ trở thành một cơn bão rất mạnh.

Trong 2 ngày tới, bão số 2 Doksuri có thể mạnh lên thành siêu bão, đổ bộ vào nơi nào? - ảnh 3
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cần đề phòng mưa to
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cần đề phòng mưa to

Đối với Việt Nam, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên từ nay đến nửa đầu tháng 8, nhiều khả năng sẽ hình thành áp thấp nhiệt đới hoặc lo ngại hơn là bão trên Biển Đông. Từ ngày 21/7 đến ngày 20/8, dự kiến có khoảng 1-2 cơn áp thấp nhiệt đới hoặc bão trên Biển Đông. 

Theo các chuyên gia về khí tượng thủy văn của Việt Nam, dải hội tụ nhiệt đới sẽ khiến gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh ở các vùng biển phía Nam. Chính vì vậy những hộ dân sống ven biển hoặc tàu thuyền đánh cá, mưu sinh ngoài khơi nên đề phòng gió mạnh, sóng lớn. 

Dự kiến trong những ngày tới, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa lớn kéo dài do gió mùa Tây Nam hoạt động tăng cường. Nhiều nơi có mưa to và rất to, đề phòng giông lốc, sạt lở, ngập lụt, nhất là vào chiều tối.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bão số 2   Siêu Bão   bão doksuri  

Cùng chuyên mục