24h
Yeah1 News

Trời nóng khiến gián to hơn, bay cao hơn và vào nhà nhiều hơn

Thứ năm, 01/06/2023 | 14:53 (GMT+7)

Vì thời tiết nóng lên mà loài gián cũng có điều kiện thuận lợi để phát triển, ngày càng trở nên to hơn, mạnh hơn và thậm chí còn "hung hãn" hơn.

Gián thường là loài động vật "được" nhiều cho vào danh sách muốn tránh xa vì thường có mùi hôi và mang nhiều vi khuẩn gây bệnh. Thông thường, mọi người thường trừ khử loài động vật này bằng những loại xịt trừ côn trùng.

Tuy nhiên, sắp tới sẽ cần chú ý hơn bởi theo chuyên gia, loài gián sẽ phát triển ngày càng to hơn, bay được cao hơn và bay vào nhà nhiều hơn. Cụ thể, nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của loài gián là do biến đổi khí hậu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, gián là loài sinh vật khá dễ thích nghi khi gặp biến đổi khí hậu. Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra “một mẹo nhỏ có thể giúp chúng phát triển mạnh khi đối mặt với biến đổi khí hậu”.

Loài gián được dự đoán phát triển mạnh hơn và ngày một đông hơn.
Loài gián được dự đoán phát triển mạnh hơn và ngày một đông hơn.

Giáo sư George McGavin thuộc Đại học Oxford cho biết, sự thích nghi tiện lợi trong việc nín thở đã cho phép gián xâm nhập vào các môi trường sống khô hơn. Ngoài ra, điều này còn có thể cho phép chúng phát triển mạnh trong điều kiện biến đổi khí hậu do sự nóng lên toàn cầu.   

Trước đó, loài gián đã phát triển kể từ khi bắt đầu có dấu hiệu của sự nóng lên toàn cầu và giờ đây đã quen với khí hậu khô và nóng trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Vậy nên sự phát triển nhanh chóng của loài gián là điều khó tránh khỏi.

Gián cũng sẽ có kích thước lớn hơn và bay nhiều hơn.
Gián cũng sẽ có kích thước lớn hơn và bay nhiều hơn.

Cũng theo những nghiên cứu này, gián trước đó đã có thể bay nhưng không di chuyển được quá nhiều thì giờ đây, chúng có di chuyển khoảng ngắn trong vài giây. Thời tiết nóng và khô cho chúng khả năng bay xung quanh và lấy đà giống như nhiều loài côn trùng khác trên thế giới. Cùng với đó, cơ thể loài gián cũng được dự đoán là có kích cỡ ngày càng lớn hơn, đôi cánh khỏe hơn và có xu hướng dễ dàng xâm nhập vào các ngôi nhà.

Trời nóng khiến gián to hơn, bay cao hơn và vào nhà nhiều hơn - ảnh 3

Vậy nên các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên giữ cho căn nhà của mình ngăn nắp, hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc để tránh loài gián có cơ hội vào nhà và sinh sôi nảy nở.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục