24h
Yeah1 News

Trời nắng nóng nhường quạt điện cho con, người mẹ 30 tuổi không may ra đi, thái độ của chồng gây tranh cãi

Thứ sáu, 14/07/2023 | 10:12 (GMT+7)

Một người mẹ 30 tuổi được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã không may qua đời. Nguyên nhân ban đầu nghi ngờ do bị sốc nhiệt vì nhường con gái dùng quạt điện.

Thông tin liên quan đến trường hợp một người mẹ 30 tuổi tử vong do thời tiết nắng nóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin vào ngày 14/7, một người phụ nữ được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Mặc dù các y bác sĩ đã cố gắng sơ cứu nhưng vẫn không thể khiến người phụ nữ tỉnh lại.

Được biết, sự việc xảy ra ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), một người phụ nữ khoảng 30 tuổi đã lên cơn sốc nhiệt trong những ngày nắng nóng cực điểm. Vì để tiết kiệm chi tiêu, bất chấp cái nóng thiêu đốt, trong nhà của người phụ nữ này vẫn không mở điều hòa. Nhìn thấy cảnh con nhỏ không chịu nổi nắng nóng, người mẹ liền nhường quạt điện cho con sử dụng.

Trời nắng nóng nhường quạt điện cho con, người mẹ 30 tuổi không may ra đi, thái độ của chồng gây tranh cãi - ảnh 1
Nhường quạt cho con gái sử dụng nên người mẹ rơi vào trạng thái sốc nhiệt, dẫn đến tử vong
Nhường quạt cho con gái sử dụng nên người mẹ rơi vào trạng thái sốc nhiệt, dẫn đến tử vong

Điều này khiến mức nhiệt trong nhà tăng cao, sau đó người mẹ rơi vào trạng thái hôn mê, sốc nhiệt. Sau khi người nhà phát hiện đã lập tức đưa người mẹ vào bệnh viện cấp cứu. Thế nhưng vì tình trạng kéo dài lâu nên các bác sĩ đã tuyên bố tử vong. 

Bác sĩ đặt ra nghi vấn, vì sao người nhà lại đưa bệnh nhân đến bệnh viện trễ như thế, qua thời gian "vàng" để cấp cứu. Lúc này, chồng của người phụ nữ mới giải thích: "Ngày thường vợ của tôi đều nói không sợ nóng nên nhường quạt điện cho con dùng". Chính do nguyên nhân này nên người chồng không nghĩ nhiều, lúc thấy vợ rơi vào trạng thái hôn mê mới phát hiện vi kịch.

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhiều người qua đời vì sốc nhiệt
Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhiều người qua đời vì sốc nhiệt

Bác sĩ cảnh báo tình trạng nhiệt độ tăng cao trong những vừa qua khiến tình trạng các bệnh nhân cấp cứu vì sốc nhiệt cũng tăng vọt. Nhiều người sau khi ở ngoài trời nắng nóng, lập tức vào phòng điều hòa hoặc ngồi quạt điện khiến cơ thể chưa thể thích ứng, dẫn đến việc nhiều nạn nhân sốc nhiệt, tử vong không mong muốn. Chính vì vậy các bác sĩ cho rằng, nếu xuất hiện những tình trạng như hoa mắt, cảm nắng, chóng mặt... thì nên lập tức có biện pháp can thiệp hoặc đến cơ quan y tế gần nhất để được thăm khám.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục