24h
Yeah1 News

Trên thế giới có một nơi muốn lắp điều hòa phải nộp đơn xin phép kèm nhiều giấy tờ vì một lý do đặc biệt

Thứ bảy, 01/07/2023 | 09:12 (GMT+7)

Trong khi việc lắp điều hòa là điều hết sức đơn giản ở nhiều nơi thì tại đây, người dân phải trải qua rất nhiều thủ tục phức tạp.

Điều hòa được xem là một thiết bị cần thiết trong cuộc sống con người. Đặc biệt, ở những quốc gia có khí hậu nóng thì điều hòa càng có vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, có một nơi trên thế giới khiến nhiều du khách khi đặt chân đến đều cảm thấy bất ngờ vì rất khó tìm thấy một chiếc điều hòa nhiệt độ. 

Nơi đó chính là Thụy Sĩ, một quốc gia có khung cảnh vô cùng tươi đẹp cùng khí hậu trong lành của châu Âu. Đây là quốc gia hiếm hoi trên thế giới không khuyến khích lắp đặt máy điều hòa. Nếu ai muốn lắp phải nộp đơn xin phép và trải qua nhiều thủ tục lằng nhằng, phức tạp. 

Trên thế giới có một nơi muốn lắp điều hòa phải nộp đơn xin phép kèm nhiều giấy tờ vì một lý do đặc biệt - ảnh 1

Rất khí để tìm thấy 1 chiếc điều hòa nhiệt độ ở Thụy Sĩ

Nguyên nhân một phần là vì đất nước này nằm trong khu vực thời tiết ôn đới. Ngay cả vào những ngày hè, nhiệt độ nơi đây cũng rất mát mẻ, dễ chịu. Nếu ở Thụy Sĩ, bạn sẽ thấy hiếm có ngày nào nhiệt độ nơi đây vượt quá 28 độ C.

Tuy nhiên, bên cạnh lý do thời tiết thì một nguyên nhân quan trọng hơn chính là vì chính phủ và người dân nơi đây đều rất quan tâm đến các vấn đề môi trường. Đó cũng là lý do khi đến Thụy Sĩ, bạn sẽ thấy hồ nước ở đây trong vắt, bầu trời trong xanh thăm thẳm, đường phố sạch sẽ ngăn nắp và gần như không thấy có sự xuất hiện của rác . Các thống kê cho thấy chất lượng không khí ở đất nước này luôn ở mức tốt nhất thế giới.. Điều này đã khiến nhiều người cảm thấy rất thoải mái khi đến Thụy Sĩ và càng thêm say đắm nơi này.

Trên thế giới có một nơi muốn lắp điều hòa phải nộp đơn xin phép kèm nhiều giấy tờ vì một lý do đặc biệt - ảnh 2

Một phần là vì Thụy Sĩ có khí hậu mát mẻ, dễ chịu 

Trên thế giới có một nơi muốn lắp điều hòa phải nộp đơn xin phép kèm nhiều giấy tờ vì một lý do đặc biệt - ảnh 3

Nhưng nguyên nhân chính là vì mục tiêu bảo vệ môi trường

Vì quan tâm đến môi trường nên việc sử dụng các thiết bị có tác động đến môi trường thường bị cấm ở Thụy Sĩ. Lắp đặt chiếc điều hòa cũng là điều không hề đơn giản ở quốc gia này. Tại Thụy Sĩ, để lắp đặt điều hòa, bạn cần xem xét quy định từng bang. Geneva là bang nghiêm ngặt nhất.

Để lắp điều hòa, chủ nhà phải chứng minh họ có nhu cầu chính đáng, ví dụ như nộp giấy tờ y tế cho thấy tình trạng sức khoẻ cần điều đó. Ngoài ra, chủ nhà còn phải lắp đặt hệ thống để thu lại lượng khí thải nhiệt và hơi nước ngưng tụ do điều hòa gây ra.

Theo The Local, để lắp đặt điều hoà ở bang Zurich, chủ nhà phải nộp đơn xin phép. Kèm theo đó là bằng chứng cho thấy máy điều hòa là loại đặc biệt tiết kiệm năng lượng.

Trên thế giới có một nơi muốn lắp điều hòa phải nộp đơn xin phép kèm nhiều giấy tờ vì một lý do đặc biệt - ảnh 4

Muốn lắp đặt điều hòa ở Thụy Sĩ phải trải qua quá trình rất gian nan

Một số bang khác cũng yêu cầu chủ nhà sử dụng năng lượng từ những tấm pin mặt trời khi muốn lắp điều hòa. Nếu chưa sở hữu tấm pin năng lượng mặt trời, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền tương đối lớn.

Trong khi ở các quốc gia khác, việc lắp đặt điều hòa rất đơn giản thì ở Thụy Sĩ là điều khó khăn. Bởi người Thụy Sĩ cho rằng việc bật điều hòa làm tăng lượng khí Cacbonic vốn đã thải ra quá nhiều do các thiết bị hiện đại. Hơn nữa, nhiều khí độc hại do điều hòa thải ra sẽ gây hại cho tầng ozon trong khí quyển và môi trường. Do đó, người dân địa phương thường dùng quạt để xua đi cái nóng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục