24h
Yeah1 News

Trao tặng bằng khen cho nam shipper dũng cảm cứu người trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Thứ tư, 20/09/2023 | 20:31 (GMT+7)

Anh Nguyễn Đăng Văn - nam shipper dũng cảm cứu người trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đã được tỉnh đoàn Bắc Ninh tặng bằng khen.

Theo đó, ngày 20/9, chia sẻ với báo VTC News, tỉnh đoàn Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa trao tặng bằng khen cho anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, quê ở xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh) vì đã dũng cảm lao vào biển lửa cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

trao-tang-bang-khen-cho-nam-shipper-dung-cam-cuu-nguoi-trong-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-1
Anh Nguyễn Đăng Văn được tỉnh đoàn Bắc Ninh trao tặng bằng khen

Cách đây ít ngày, ông Đoàn Ngọc Hải cũng xác nhận sẽ cưu mang nam shipper. Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Hải cho biết: “Tôi đưa cháu Nguyễn Đăng Văn - người đã cứu 10 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini vừa qua - đi ăn tối với hai nhà vô địch cự ly chạy bộ 42,195 km là Hoàng Nguyên Thanh và Bùi Thế Anh.

Cháu Văn đã đồng ý vào Sài Gòn sống với gia đình tôi, cháu sẽ học đại học và bắt đầu bước vào môn chạy bộ 42,195 km dưới sự hướng dẫn của hai nhà vô địch. Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp với cháu Văn. Tất cả mọi người đều muốn cháu được tốt đẹp hơn trong tương lai!”.

trao-tang-bang-khen-cho-nam-shipper-dung-cam-cuu-nguoi-trong-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-2
Ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận sẽ cưu mang anh Nguyễn Đăng Văn

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã từng ngỏ ý muốn được hỗ trợ anh Nguyễn Đăng Văn. Ông hứa sẽ tặng cho anh Văn chiếc xe máy mới nếu chẳng may chiếc xe hiện tại của anh bị mất cắp. 

Ngoài ra, ông Hải cũng ngỏ ý muốn anh Văn lái xe cho gia đình mình, muốn Văn có một công việc phù hợp với trình độ của mình hoặc muốn được đào tạo để anh có cơ hội việc làm tốt hơn. Ông sẵn lòng muốn được hỗ trợ cho chàng trai trẻ này bởi “Vì tôi tin rằng "lý lịch" của em này trên cả tuyệt vời”.

Trước đó, vào đêm 12/9, khi đang trên đường đi giao hàng, anh Văn nhận được tin nhắn cho anh họ báo người thân đang bị mắc kẹt trong đám cháy ở tòa chung cư ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nghe được tin này, anh Văn vội vàng phóng xe máy đến hiện trường. Lúc này, đám cháy đã được dập tắt cơ bản, đội cứu hộ đang phun nước làm mát và thực hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt. 

trao-tang-bang-khen-cho-nam-shipper-dung-cam-cuu-nguoi-trong-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-3
Anh Văn đã dũng cảm lao mình vào biển lửa cứu được 9 người thoát nạn...
trao-tang-bang-khen-cho-nam-shipper-dung-cam-cuu-nguoi-trong-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-4
tuy nhiên, cháu gái của anh lại không qua khỏi

Nóng ruột với tình hình của người thân, anh Văn đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, cầm theo chiếc búa của nhà dân đối diện rồi cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường và cứu được 9 người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục