24h
Yeah1 News

Trao nụ hôn nồng thắm cho người yêu, chàng trai vô tình khiến bạn gái bị điếc tai

Chủ nhật, 23/07/2023 | 20:00 (GMT+7)

Chàng trai không ngờ rằng hành động hôn nồng nhiệt của anh đã khiến bạn gái bị thủng màng nhĩ vì tạo quá nhiều lực hút khi hôn.

Ngày 21/7, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về thông tin một người phụ nữ trẻ tên Xiaohua ở Huệ Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) bị mất thính giác sau khi được bạn trai hôn. Lúc đó, cô cảm thấy đau nhẹ và nghe thấy tiếng vo ve không ngừng bên tai .

Tại khoa tai-mũi-họng của Bệnh viện Nhân dân số 1 Huệ Châu, bác sĩ cho biết đã tìm thấy máu khô trên màng nhĩ của cô gái và kết luận rằng cô gái đã bị thủng màng nhĩ do chấn thương.

Việc hôn và tạo ra lực hút mạnh khiến cô gái bị thủng màng nhĩ. Ảnh minh họa.
Việc hôn và tạo ra lực hút mạnh khiến cô gái bị thủng màng nhĩ. Ảnh minh họa.

Theo đó, Xiaohua không có bất kỳ chấn thương thể chất nào ở vùng tai trước đó. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng có thể có thủng màng nhĩ, cô ấy kể rằng bạn trai đã vô tình hôn và ngậm ống tai của cô trong lúc cả hai mặn nồng.

"Khi anh ấy hôn vào tai tôi, anh ấy hút mạnh và tôi nghe thấy một tiếng 'bốp '. Ngay sau đó, tai trái của tôi đã mất đi khả năng nghe. Tôi đã rất hoảng hốt", Xiaohua kể lại.

Bác sĩ giải thích rằng màng nhĩ dễ bị thủng khi gặp biến đổi áp suất bên ngoài một cách đột ngột, như trong trường hợp có tiếng nổ và tiếng động vô cùng lớn. Lý thuyết cho thấy, việc hút mạnh cũng có thể đủ để gây tổn thương. Tuy nhiên, màng nhĩ bị thủng trong khi hôn thì rất hiếm.

Theo bác sĩ, việc thủng màng nhĩ khi hôn rất hiếm gặp.
Theo bác sĩ, việc thủng màng nhĩ khi hôn rất hiếm gặp.

Phó Giám đốc khoa phẫu thuật đầu và cổ tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Huệ Châu cho biết: “Thường thì màng nhĩ sẽ tự lành trong khoảng 2 tuần đến 3 tháng. Nếu sau 3 tháng mà màng nhĩ vẫn chưa lành, có thể cần can thiệp từ bên ngoài. Nếu không được điều trị và lỗ thủng vẫn còn, nước có thể thấm vào tai khi tắm hoặc bơi và gây ra các vấn đề như viêm tai giữa, từ đó có thể ảnh hưởng đến thính giác”.

Dù trường hợp của Xiaohua đã được kể lại như một câu chuyện cảnh báo, song nó đã trở thành câu chuyện "dở khóc dở cười" trên mạng xã hội. 

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thủng màng nhĩ  

Cùng chuyên mục