24h
Yeah1 News

Trang Nemo tự bào chữa tại tòa: "Tôi đi tù thì được gì. Nếu tôi đi tù nhân viên thất nghiệp ai chịu trách nhiệm?"

Thứ sáu, 08/09/2023 | 10:32 (GMT+7)

Không có luật sư, Trang Nemo tự bào chữa và có những lập luận về bản án 9 tháng tù trong phiên tòa phúc thẩm, đồng thời xin được hưởng án treo.

Trong phiên xét xử phúc thẩm vụ gây rối trật tự công cộng trên đường Nguyễn Trãi (quân 1, TP.HCM) xảy ra vào đầu năm 2022, 4 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (tên gọi khác là Trang Nemo, sinh năm 1992) đều vắng mặt.

Vì không có luật sư, Trang Nemo đề nghị Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa vì không thể tự bào chữa. Tuy nhiên Hội đồng xét xử cho rằng đây là lý do không thuộc trường hợp bất khả kháng để hoãn phiên tòa. Mặc dù vậy, chủ tọa vẫn tạo điều kiện cho Trang Nemo 15 phút để liên hệ với luật sư nhưng phía bị cáo không thực hiện được. Chính vì vậy nếu tiếp tục dự phiên tòa, Trang Nemo sẽ tự bào chữa hoặc có thể ra về.

Trang Nemo tự bào chữa tại tòa: 'Tôi đi tù thì được gì. Nếu tôi đi tù nhân viên thất nghiệp ai chịu trách nhiệm?' - ảnh 1

Trang Nemo không có luật sư bào chữa tại phiên tòa phúc thẩm (Ảnh báo Người lao động)

Sau đó Trang Nemo quyết định tiếp tục dự phiên tòa và tự bào chữa cho bản thân, phiên xét xử diễn ra mà không có sự ảnh hưởng.

Ngoài ra, ban đầu bị cáo Phan Hoàng Nam không có mặt tại phiên xét xử phúc thẩm sáng nay. Luật sư phía bị cáo vắng mặt vì lí do bận công việc. Sau khi Hội đồng xét xử thông báo việc vắng mặt không lý do là tự tước quyền kháng cáo, bị cáo Phan Hoàng Nam đã nhanh chóng có mặt tại tòa và trình bày yêu cầu kháng cáo của mình.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Trang Nemo đã có những lập luận để mong được hưởng án treo sau khi bị tuyên phạt 9 tháng tù trong phiên sơ thẩm. Trang Nemo cho biết lương tâm dằn vặt suốt 2 năm qua.

"Tôi hỏi quý vị, nếu con của quý vị mắc lỗi lần đầu thì quý vị có đuổi đi luôn không, hay răn đe dạy dỗ để tốt hơn? Tôi phạm tội lần đầu, tôi có con nhỏ, tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác nhưng bị xử vậy có phải quá khắt khe không. Nếu tôi đi tù, nhân viên của tôi thất nghiệp, trộm cắp, ai chịu trách nhiệm? Ở sau lưng tôi có rất nhiều người đang cần tôi. Tôi đi tù thì được gì, tôi đi tù thì làm sao tôi sửa chữa" - Trang Nemo bào chữa tại tòa.

Trang Nemo tự bào chữa tại tòa: 'Tôi đi tù thì được gì. Nếu tôi đi tù nhân viên thất nghiệp ai chịu trách nhiệm?' - ảnh 2

Trang Nemo muốn được hưởng án treo (Ảnh báo Người lao động)

Trước đó trong phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân quận 1 (TP.HCM) tuyên phạt Trang Nemo, Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương 9 tháng tù, Phan Hoàng Nam 12 tháng tù vì tội gây rối trật tự công cộng.

Phía Trang Nemo và các đồng phạm xin được hưởng án treo hoặc giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó phía chị Phạm Lệ Khanh là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan kháng cáo, yêu cầu hủy bản án sơ thẩm để điều tra, truy tố thêm tội cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên trong phiên phúc thẩm, Hội đồng xét  xử cho biết tội danh mà các bị cáo bị truy tố xét xử là gây rối trật tự công cộng, yêu cầu của chị Phạm Lệ Khanh nằm ngoài phạm vi vụ án. Nếu không đồng ý với kết quả có thể tiếp tục khiếu nạn lên cơ quan điều tra. Đồng thời Hội đồng xét xử cho rằng các bị cáo có lỗi nhưng bà Khanh thời điểm đó cũng có những lời nói, hành vi không chuẩn mực.

Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo cũng như những người liên quan, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trang Nemo tự bào chữa tại tòa: 'Tôi đi tù thì được gì. Nếu tôi đi tù nhân viên thất nghiệp ai chịu trách nhiệm?' - ảnh 3

Chị Phạm Lệ Khanh muốn kháng cáo, đề nghị truy tố thêm tội cố ý gây thương tích với Trang Nemo và các đồng phạm (Ảnh báo VTC News)

Theo thông tin vụ án, giữa Trang Nemo có mâu thuẫn trong việc bán hàng online với chị Trần Nguyễn Trà My. Đôi bên hẹn gặp ở cửa hàng của Trang Nemo tại quận 1. Khoảng 14h45 ngày 16/1/2022, Trà My cùng chị Phạm Lệ Khanh và Trần Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang Nemo để nói chuyện. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng bên ngoài.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, khi My đang xin lỗi thì Khanh vào cửa hàng yêu cầu 2 cô gái này đi về thì xảy ra tranh cãi với Trang Nemo. Trong lúc cãi vã, đôi bên xảy ra ẩu đả, nhiều người tại cửa hàng tham gia đánh Khanh.

Sự việc được livestream trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, đồng thời gây mất an ninh trật tự tại đoạn đường phía trước cửa hàng của Trang Nemo ở quận 1, lực lượng chức năng phải đến giải tán đám đông. Chị Phạm Lệ Khanh sau đó kiện Trang Nemo và các đồng phạm ra tòa vì hành vi gây thương tích cho mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục