24h
Yeah1 News

Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, cuộc sống của người ghép mặt đầu tiên trên thế giới giờ ra sao?

Thứ tư, 05/07/2023 | 15:56 (GMT+7)

Sau tai nạn kinh hoàng 5 năm trước, Joe DiMeo - người đầu tiên trên thế giới thực hiện phẫu thuật ghép mặt, đang có một cuộc sống mới đầy tươi đẹp bên tình yêu đời mình.

Vào tháng 7/2018, một tai nạn giao thông thảm khốc đã lấy đi dung nhan và toàn bộ đầu ngón tay của chàng trai trẻ Joe DiMeo (24 tuổi, đến từ Mỹ). Anh chàng từng bị bỏng đến cấp độ 30 tới 80%, khiến cho khuôn mặt anh dường như bị hủy hoại hoàn toàn. Từ đó, anh đã phải trải qua 20 ca phẫu thuật chỉnh hình và tái tạo ghép da để điều trị vết thương.

Diện mạo của Joe trước khi phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật chỉnh hình, tái tạo da và ghép mặt - Ảnh: Joe DiMeo
Diện mạo của Joe trước khi phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật chỉnh hình, tái tạo da và ghép mặt - Ảnh: Joe DiMeo

Đến tháng 8/2020, Joe DiMeo được tiến hành một ca phẫu thuật ghép mặt và hai bàn tay từ một người đàn ông 48 tuổi đã qua đời vì đột quỵ hiến tặng. Được biết, cuộc phẫu thuật này mang tính chất thử nghiệm và đã kéo dài đến 23 tiếng đồng hồ. Dù vậy, Joe vẫn lạc quan nói: "Tôi không thấy kỳ lạ hay kinh sợ khi được cấy ghép khuôn mặt của người khác lên cơ thể. Tôi yêu bản thân hiện tại và sẵn sàng khoe chúng với bất kỳ ai".

Sau cuộc phẫu thuật, Joe lao động vào tập luyện để lấy lại cảm giác trên khuôn mặt và 10 đầu ngón tay. Chính sự việc được rầm rộ trên báo đài đó đã giúp Joe tìm được tình yêu của đời mình, Một cô gái tên Jessica Koby (32 tuổi) đã thử kết nối qua mạng xã hội với Joe vì thấy được nghị lực sống rất đáng trân quý của anh. Cả hai còn có chung sở thích như nuôi thú cưng và suy nghĩ giữ tinh thần luôn lạc quan.

Joe DiMeo hiện đang có cuộc sống mới hạnh phúc bên tình yêu của đời mình - Ảnh: Joe DiMeo
Joe DiMeo hiện đang có cuộc sống mới hạnh phúc bên tình yêu của đời mình - Ảnh: Joe DiMeo

Cho đến khi cô chuyển đến bang California, mối quan hệ của cặp đôi cũng tiến triển rõ rệt hơn. "Chính sự sự dịu dàng, lòng dũng cảm cùng sự am hiểu về văn hóa của Joe đã làm tôi bị thu hút. Sau những gì đã trải qua, anh ấy vẫn rất tích cực, lạc quan và hài hước. Anh ấy luôn suy nghĩ thấu đáo mọi việc", Jessica chia sẻ.

Giờ đây, chàng trai ghép mặt đầu tiên trên thế giới đã có thể sinh hoạt như một người khỏe mạnh. anh tự nấu ăn, dọn dẹp, lái xe mà không cần đến bất cứ sự trợ giúp của ai. Trong hành trình vượt khó đó, Joe cũng ấp ủ và đang viết một cuốn sách kể về chính cuộc đời mình, với mong muốn truyền được động lực và cảm hứng cho tất cả mọi người.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục