24h
Yeah1 News

Trải nghiệm máy bay đi vào tâm bão sẽ như thế nào, nghe lời kể của hành khách mà tái mặt?

Thứ tư, 04/10/2023 | 16:52 (GMT+7)

Sau khi máy bay di chuyển vào khu vực tâm bão đã xảy ra chấn động dữ dội. Hành khách ngồi trên máy bay vẫn lạnh toát người khi nhớ lại nguy hiểm.

Vị trí địa lý của mỗi nơi trên Trái Đất đều khác nhau nên thời tiết, khí hậu và dòng không khí tại những địa điểm đó cũng không đồng nhất. Một số máy bay khi đi qua các khu vực có khí hậu hoặc điều kiện thời tiết khắc nghiệt đều phải hết sức lưu ý để tránh gặp nguy hiểm. 

Mới đây, một bài chia sẻ của hành khách từng ngồi trên máy bay đi qua khu vực tâm bão thu hút sự bàn luận của công chúng. Được biết, khu vực tâm bão nằm ở phía Nam của New Zealand. Nhiều hành khách khi ngồi máy bay đi ngang qua khu vực này đều có những trải nghiệm mà không bao giờ dám nhắc đến. 

Trải nghiệm máy bay đi vào tâm bão sẽ như thế nào, nghe lời kể của hành khách mà tái mặt? - ảnh 1
Khi máy bay di chuyển vào tâm bão, hành khách cảm giác như nổ tung
Khi máy bay di chuyển vào tâm bão, hành khách cảm giác như nổ tung

Một số hành khách từng di chuyển bằng máy bay qua tâm bão ở phía Nam của New Zealand nhớ lại khoảnh khắc toàn bộ máy bay rung lắc dữ dội. Hành khách đều bị văng ra khỏi ghế ngồi và đai an toàn siết hết cỡ mới có thể cố định họ không trượt dài trên hành lang của máy bay.

Trong chuyến bay từ Christchurch (New Zealand) đến Sydney (Australia), hành khách trên máy bay của hãng Air New Zealand có biểu hiện buồn nôn, khuôn mặt tái nhợt vì sự chao liệng quá mạnh của máy bay.

Trải nghiệm máy bay đi vào tâm bão sẽ như thế nào, nghe lời kể của hành khách mà tái mặt? - ảnh 3
Phi công đã phải cho máy bay quay về điểm xuất phát để tránh sự cố đáng tiếc
Phi công đã phải cho máy bay quay về điểm xuất phát để tránh sự cố đáng tiếc

Những chuyến bay nội địa đến thành phố du lịch nổi tiếng phía Nam New Zealand đã phải quay về điểm xuất phát ngay lập tức dù chỉ còn cách điểm hạ cánh không xa do ảnh hưởng của bão quá lớn. Những hành khách trên chuyến bay này đều trải qua sự nhiễu động khủng khiếp. Một số chuyên gia hàng không nhận định rằng quyết định cho máy bay quay đầu của phi hành đoàn là cực kỳ chính xác để hạn chế rủi ro xảy ra một thảm kịch.

Một hành khách tên Dylan Steele trên chuyến bay kể rằng: "Tôi cảm giác mọi thứ gần như nổ tung khi máy bay bắt đầu hạ độ cao. Vì vị trí ngồi của tôi rất gần cửa máy bay nên tôi có thể cảm nhận rõ độ nghiêng của nó. Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác đáng sợ và khiếp đảm như thế. Tôi cảm thấy mình như ngồi trên một chiếc tàu lượn siêu tốc mà không biết bao giờ nó mới dừng lại".

Được biết, những ngày qua, tâm bão tại phía Nam của New Zealand đang hoạt động mạnh mẽ và ảnh hưởng đến 12.000 hành khách. Có khoảng 93 chuyến bay thuộc hệ thống bay nội địa của New Zealand bắt buộc hủy bỏ do ảnh hưởng của bảo lớn. Những chuyến phà kết nối giữa quần đảo Bắc và Nam của New Zealand cũng bị đình trệ tránh bão, đất nước bị chia cắt về mặt địa lý.

Các hãng hàng không tại New Zealand cho biết, chờ khi bão tan, hãng máy bay sẽ cố gắng bố trí bổ sung thêm nhiều chuyến bay để giải quyết nhu cầu di chuyển của hành khách trong suốt những ngày bão hoạt động vừa qua.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục