24h
Yeah1 News

Tra Google thấy dấu hiệu này thì nguy cơ thông tin đã bị lộ, cẩn thận mất hết tài khoản

Thứ hai, 08/01/2024 | 09:30 (GMT+7)

Dưới đây là những bước để kiểm tra xem thông tin của bạn có bị lộ trên Google hay không để tránh bị ảnh hưởng khi những thông tin nhạy cảm bị đánh cắp.

Sự phát triển của Internet hiện nay đã đem lại sự thuận tiện và dễ dàng trong cuộc sống con người. Với nguồn thông tin khổng lồ, Internet giúp chúng ta giải quyết hàng loạt câu hỏi. Tuy nhiên, khi tham gia trực tuyến, nguy cơ tiết lộ thông tin cá nhân là rất cao, đặc biệt là khi đăng nhập hoặc tìm kiếm trên các trang web.

Để kiểm tra xem thông tin cá nhân của mình đã xuất hiện trên Internet như thế nào, bao gồm lịch sử tìm kiếm và thói quen tìm kiếm cá nhân, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

Tra Google thấy dấu hiệu này thì nguy cơ thông tin đã bị lộ, cẩn thận mất hết tài khoản - ảnh 1

Cách 1: Công cụ Google Alert là công cụ miễn phí của Google giúp kiểm tra thông tin của bạn trên Internet. Công cụ này có chức năng giúp bạn tìm kiếm, tổng hợp thông tin trên Internet hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng. Theo đó thì ngay khi xuất hiện các đoạn nội dung có từ khóa là tên, số điện thoại, email của bạn thì công cụ Google Alert sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo cho bạn thông qua email đã đăng ký.

Cách 2: Kiểm tra thông tin mà Google biết về bạn

Dưới đây là 4 bước đơn giản để bạn có thể xem thông tin mà Google đang lưu trữ về bạn, bao gồm các mối quan tâm, địa điểm bạn đã ghé qua và thói quen tìm kiếm của bạn.

Bước 1: Truy cập địa chỉ https://myactivity.google.com/myactivity.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Google lưu trữ các truy vấn tìm kiếm sau khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google. Có trường hợp bạn có thể không thấy tất cả các tìm kiếm của mình, nhưng danh sách này vẫn có thể cung cấp cái nhìn tổng quan về thói quen tìm kiếm của bạn.

Tra Google thấy dấu hiệu này thì nguy cơ thông tin đã bị lộ, cẩn thận mất hết tài khoản - ảnh 2

Bước 3: Nhấn vào nút "Lọc theo ngày và sản phẩm", chọn "Tất cả thời gian" ở phần "Lọc theo ngày" và "Tất cả sản phẩm" ở phần "Lọc theo sản phẩm" của Google. Sau đó, bạn có thể xem lịch sử tìm kiếm trong 30 ngày, 7 ngày hoặc ngày hôm qua và hôm nay.

Khi bạn đã chọn khoảng thời gian mong muốn, nhấn vào biểu tượng kính lúp ở góc trên bên phải hoặc nút "Áp dụng" trong trình đơn mới mở ra.

Bước 4: Xem thông tin mà Google biết về bạn.

Dựa trên thống kê của Google, bạn có thể xem thông tin về những địa điểm bạn đã ghé qua bằng cách chọn mục "Hoạt động Google". Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn "Truy cập dòng thời gian" để chọn khoảng thời gian cụ thể.

Nếu bạn không tắt chức năng định vị trên thiết bị di động, bạn cũng có thể kiểm tra bản đồ cho tất cả các địa điểm mà bạn đã từng đến.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Google   thông tin   Kiểm Tra  

Cùng chuyên mục