24h
Yeah1 News

TPHCM: Trộm vàng giá trị hơn 1 tỷ đồng của chủ tiệm, người giúp việc ngất xỉu khi bị công an mời lên làm việc

Thứ tư, 24/05/2023 | 11:37 (GMT+7)

Ban đầu khi bị công an tiến hành bắt giữ, nữ giúp việc không hợp tác né tránh làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ ngất xỉu lấy lý do bệnh tim.

Thông tin từ Dân Trí vừa qua ngày 23/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 5 (TPHCM) thông tin về vụ trộm tiệm vàng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng bị mất. Cụ thể, sau quá trình điều tra, Công an TPHCM cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Mộng Ly (37 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) về tội trộm cắp tài sản xảy ra tại địa bàn quận 5.

Chân dung nữ giúp việc trộm vàng giá trị hơn 1 tỷ đồng của chủ tiệm.
Chân dung nữ giúp việc trộm vàng giá trị hơn 1 tỷ đồng của chủ tiệm.

Trước đó, vào khoảng 15h00 ngày 11/5, ông B.Q.T (chủ tiệm vàng K.L.T, đường Nghĩa Thục, phường 5, quận 5) đến Công an trình báo về việc bị mất trộm 3 gói vàng tổng trị giá khoảng 1,15 tỷ đồng bao gồm dây chuyền (vàng 24K), mặt dây chuyền (vàng 18K), dây chuyền và móc khóa (vàng 14K) 

Lấy lời khai của những người liên quan đến vụ việc, Cơ quan Công an xác định đối tượng nghi vấn gây án là Nguyễn Thị Mộng Ly (SN 1986, Bến Tre). Ban đầu khi bị công an tiến hành bắt giữ, người phụ nữ không hợp tác, nhằm né tránh làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ ngất xỉu lấy lý do bệnh tim. Nhưng khi được đưa đến bệnh viện khám bệnh thì Ly mới chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tang vật được công an thu giữ
Tang vật được công an thu giữ
Tang vật bị Nguyễn Thị Mộng Ly lấy trộm.
Tang vật bị Nguyễn Thị Mộng Ly lấy trộm.

Trước đó báo Công An Nhân Dân đã đưa tin, vào chiều ngày 29/4, tất cả nhân viên cửa tiệm đều về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đến sáng 3/5, sau khi nghỉ lễ, ông T. kiểm tra và phát hiện mất 3 gói hàng. Qua trình lấy lời khai Ly thừa nhận được nhận Ly đã lợi dụng sơ hở của nhân viên cửa tiệm để trộm số vàng nói trên.

Được biết, Ly được người quen giới thiệu vào làm giúp việc tại cửa tiệm vào khoảng tháng 2/2023, với công việc quét dọn, vệ sinh trong cửa tiệm và giặt quần áo cho gia đình. Sau khi nhận được trình báo mất tài sản của chủ tiệm vàng, Công an quận 5 đã thành lập Tổ công tác đến nơi ở của Nguyễn Thị Mộng Ly ở Bến Tre để mời làm việc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: giúp việc   trộm tài sản   TPHCM  

Cùng chuyên mục