24h
Yeah1 News

Top 7 địa điểm đẹp nhất Việt Nam, có nơi chi phí chưa tới 3 triệu đã vui chơi ăn uống thả ga?

Thứ sáu, 28/07/2023 | 11:14 (GMT+7)

Dưới đây là 7 địa điểm đẹp của Việt Nam mà bạn có thể tham khảo đi du lịch mùa hè này với mức chi phí rất tiết kiệm.

Mùa hè hiện tại là thời điểm mà nhiều người đi du lịch nhất trong năm. Tuy nhiên vì nhu cầu đi du lịch tăng cao, giá cả dịch vụ nhiều nơi tăng vọt nên vấn đề chi phí ra sao để hợp túi tiền mà vẫn đi được nhiều nơi đẹp là điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là gợi ý 7 địa điểm đẹp của Việt Nam, chi phí du lịch vừa phải mà mọi người tham khảo cho mùa hè này.

Hà Giang

Hà Giang nổi tiếng với cảnh đẹp mê hoặc lòng người.
Hà Giang nổi tiếng với cảnh đẹp mê hoặc lòng người.

Hà Giang nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, được chia làm 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông. Trong đó, thời tiết mùa đông lạnh, khô còn mùa hè thì nóng ẩm và mưa nhiều. Nhưng do là tỉnh thuộc vùng núi cao nên thời tiết ở Hà Giang vào mùa hè có phần mát mẻ, dễ chịu hơn và mùa đông thì khí hậu lại lạnh hơn nhiều so với vùng đồng bằng, rất thích hợp để đi du lịch vào mùa hè. 

Hà Giang là một điểm đến đầy mê hoặc với cả du khách Việt lẫn du khách quốc tế và đặc biệt nổi tiếng với cảnh đẹp mê hoặc lòng người trong mùa lúa chín từ tháng 9 đến tháng 10 hay mùa hoa tam giác mạch nở rộ từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm.

Cát Bà

Cảnh Cát Bà cũng rất đẹp và hùng vĩ.
Cảnh Cát Bà cũng rất đẹp và hùng vĩ.

So với những địa điểm du lịch biển nổi tiếng khác như Nha Trang hay Quy Nhơn thì Cát Bà một trong những hòn đảo tuyệt vời nhất cho việc nghỉ dưỡng nhưng sẽ có chi phí dễ chịu hơn. Nơi đây có 3 bãi tắm nổi tiếng nhất là bãi Cát Cò 1, bãi Cát Cò 2 và bãi Cát Cò 3. Bãi Cát Cò 1 lớn nhất, với 3 mặt giáp biển, tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ. 

Hội An

Hội An luôn là top địa điểm hot nhất Việt Nam.
Hội An luôn là top địa điểm hot nhất Việt Nam.

Không thể không kể đến Hội An khi những khu phố cổ nơi này không chỉ nổi tiếng với người Việt Nam mà còn được nhiều du khách quốc tế ưa chuộng. Hội An được ví như một viên ngọc thuộc tỉnh Quảng Nam, là một trong những nơi đẹp nhất của Việt Nam để tham quan và khám phá.

Khu phố cổ Hội An là điểm đến khám phá, thưởng thức các món ăn phong phú, độc đáo và tuyệt vời. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Chi phí di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An cũng khá thấp, thời gian di chuyển cũng chỉ mất 1 tiếng vậy nên bạn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm một trong những điểm du lịch hot nhất Việt Nam này.

Đà Lạt

Đà Lạt là địa điểm đã quá nổi tiếng với nhiều người trẻ.
Đà Lạt là địa điểm đã quá nổi tiếng với nhiều người trẻ.

Nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, mảnh đất này có khí hậu mát mẻ dễ chịu quanh năm. Với địa hình đa dạng từ đồi, núi, sông, suối, hồ, thác nước, Đà Lạt sẽ cho du khách nhiều kiểu du lịch trải nghiệm và vô cùng thú vị.

Chi phí đi xe từ TP.HCM đến Đà Lạt cả 2 chuyến đi về chưa đến 500.000 đồng, chỉ cần chưa đến 3 triệu đồng thì các bạn trẻ đã có thể ở Đà Lạt 2 ngày và ăn uống, vui chơi thả ga ở các địa điểm nổi tiếng.

Phú Quốc

Phú Quốc rất nổi tiếng với du lịch biển.
Phú Quốc rất nổi tiếng với du lịch biển.

Phú Quốc nổi tiếng về du lịch biển và được đánh giá là một trong những điểm đến hàng đầu trong năm 2023. Có rất nhiều bãi tắm đẹp ở Phú Quốc cho bạn lựa chọn nhưng nổi bật nhất là Bãi Dài, với làn nước cực trong xanh, cát vàng mịn và những hàng cọ đu đưa trong gió, là địa điểm hoàn hảo để ngắm hoàng hôn và có những chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc người yêu, bạn bè.

Đỉnh Fansipan

Đây được xem là 'nóc nhà Đông Dương'.
Đây được xem là "nóc nhà Đông Dương".

Đỉnh Fansipan nổi tiếng là "Nóc nhà Đông Dương", hoặc "Thiên đường dưới hạ giới", nằm ở độ cao 3143m so với mực nước biển. Đây là nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của thị trấn Sapa. Cảnh tượng đẹp nhất là lúc bình minh hoặc hoàng hôn, khi bạn nhìn thấy những biển mây màu tím hồng hoặc vàng cam trước mặt, mang đến một cảm giác vừa hư vừa thực vô cùng ảo diệu.

Hang Múa

Hang Múa được gọi là 'Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam'
Hang Múa được gọi là "Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam"

Hang Múa còn được gọi là "Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam" hay "Tiểu Vạn lý Trường Thành" với 486 bậc thang đá để leo lên đỉnh núi. Từ những đỉnh núi cao hùng vĩ này, chúng ta có thể thưởng ngoạn được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Hang Múa là từ tháng 4 đến tháng 5, hoặc từ tháng 9 đến tháng 10.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục